[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC QUA CHIẾN DỊCH CHĂM SÓC SKSS/KHHGĐ ĐỢT I/2016

NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC QUA CHIẾN DỊCH CHĂM SÓC SKSS/KHHGĐ ĐỢT I/2016

Trên tinh thần hoàn toàn chủ động về mặt thời gian trong  tổ chức Chiến dịch so với kế hoạch tỉnh giao, nên Chiến dịch “ Truyền thông vận động, lồng ghép cung cấp dịch vụ Chăm sóc SKSS/KHHGĐ” năm 2016 huyện Hưng Nguyên đã đạt được kết quả cao, góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch 2016 cũng như thực hiện tốt công tác Chăm sóc SKSS/KHHGĐ trên địa bàn huyện nhà.
Chiến dịch năm 2016 diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức các hoạt động truyền thông, tư vấn vận động đối tượng, khảo sát lập danh sách, khám và điều trị viêm nhiễm đường sinh sản, cung cấp các biện pháp tránh thai và đặc biệt là vận động các cặp vợ chồng, cá nhân ký cam kết thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định số 43/2015/QĐ – UBND ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh về quy định một số chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Công tác truyền thông trước và trong Chiến dịch được các xã, thị trấn đẩy mạnh  tạo được không khí sôi nổi, kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền qua phương tiện thông tin đại chúng, băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi. Đồng thời, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ các xã, thị trấn còn tổ chức các mô hình truyền thông, các buổi tư vấn nhóm nhỏ, tư vấn tại hộ gia đình đưa các thông tin về Dân số/SKSS/KHHGĐ đến được với mọi đối tượng, đặc biệt ưu tiên các gia đình sinh con một bề, các cặp vợ chồng chưa sử dụng các biện pháp tránh thai.

Một số hoạt động của chiến dịch CSSKSS/KHHGĐ đợt 1 năm 2016 

Ngoài ra, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện phối hợp với Trung tâm Y tế tổ chức đội dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ lưu động đến các xã, thị trấn làm các dịch vụ nâng cao chất lượng KHHGĐ đáp ứng nhu cầu phục vụ chăm sóc sức khỏe của nhân dân.
Qua đợt triển khai Chiến dịch đã có hơn 1.400 ca được khám phụ khoa, hơn 200 ca được tư vấn và điều trị viêm nhiễm đường sinh sản; hơn 3.000 ca được cung cấp các biện pháp tránh thai hiện đại như Dụng cụ tử cung, thuốc tiêm tránh thai, thuốc uống tránh thai, bao cao su…Tuy nhiên vẫn còn một số xã chưa đạt chỉ tiêu về KHHGĐ do  tỷ lệ viêm nhiễm đường sinh sản cao, vận động đối tượng chưa tích cực; hơn 3.500 ca thực hiện các dịch vụ như siêu âm, nội soi cổ tử cung, xét nghiệm tiểu đường…
Trong thời gian tới, công tác dân số - KHHGĐ huyện nhà còn nhiều khó khăn vì vậy cần có những giải pháp tích cực. Đối với lĩnh vực Chăm sóc SKSS/KHHGĐ sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình nâng cao chất lượng Dân số, tăng cường khám và điều trị viêm nhiễm phụ khoa, đáp ứng nhu cầu  nâng cao chất lược dịch vụ chăm sóc phù hợp mọi đối tượng; đảm cung cấp kịp thời, đầy đủ các biện pháp tránh thai. Huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, góp phần thực hiện thành công mục tiêu Dân số - KHHGĐ những năm tiếp theo./.


Hoàng Hương – TT Dân số - KHHGĐ