[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Tân tổ chức mô hình “ Đội truyền thông lưu động” về Dân số /SKSS/KHHGĐ

Hưng Tân tổ chức mô hình “ Đội truyền thông lưu động” về Dân số /SKSS/KHHGĐ

Tối ngày 23 tháng 4 năm 2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân đã phối hợp với UBMTTQ xã và các tổ chức thành viên tổ chức mô hình “Đội truyền thông lưu động về Dân số/SKSS/KHHGĐ và các nhiệm vụ của địa phương”  tại nhà văn hóa xóm 5 xã Hưng Tân.
Về tham dự mô hình có đồng chí Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, đồng chí Cao Thị Nhung - Phó giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên; Đồng chí Nguyễn Trọng Thục - Phó Bí Thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã kiêm Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ, các đồng chí trong BTV Đảng ủy - TT HĐND- UBND- UBMTTQ, trưởng các ban, ngành đoàn thể xã; các đồng chí trong Ban Chi ủy - Ban cán sự và đông đảo bà con nhân dân xóm 5, xã Hưng Tân.


Một số hình ảnh  của đội truyền thông lưu động xã Hưng Tân
thực hiện tại nhà văn hóa xóm 5


Đại biểu và các đối tượng về tham dự được nghe đồng chí Nguyễn Trọng Tâm - Chủ tịch UBMTTQ xã trao đổi một số nội dung như: những nguyên nhân, hệ lụy và giải pháp về mất cân bằng giới tính khi sinh. Đồng thời trong đêm truyền thông mô hình, bản cam kết thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2016 của UBND tỉnh Nghệ An về Ban hành Quy định một số chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đã được sân khấu hóa qua tiểu phẩm do các thành viên của đội truyền thông thực hiện. Bên cạnh đó đội truyền thông lưu động còn thể hiện các tiết mục hát có ý nghĩa tuyên truyền đã mang đến cho người dân một số kiến thức về chính sách Dân số-KHHGĐ.
Đêm truyền thông lưu động đã thành công tốt đẹp để lại dư âm tốt trong nhân dân và đã khẳng định vai trò phối hợp có hiệu quả giữa Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ với UBMTTQ xã và các tổ chức thành viên.
Trong thời gian tới Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng mô hình truyền thông lưu động tại các khu dân cư có tỷ lệ sinh con thứ trở lên cao trong năm 2015.


Hồ Huế - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân.