[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG TIẾN TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG VẬN ĐỘNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ CSSKSS/KHHGĐ NĂM 2016

HƯNG TIẾN TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG VẬN ĐỘNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ CSSKSS/KHHGĐ NĂM 2016

Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về việc triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép cung ứng dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại 23 xã, thị trấn năm 2016.
Sáng ngày 31/3/2016, tại Trạm y tế xã Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã tổ chức chiến dịch truyền thông, vận động cung ứng dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2016.
Ngay từ khi nhận được kế hoạch của cấp trên, UBND xã đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện chiến dịch đã được thành lập do đồng chí Chủ tịch UBND làm trưởng ban. Các thành viên trong Ban chỉ đạo được phân công nhiệm vụ cụ thể trong việc đôn đốc, theo dõi, kiểm tra, giám sát trước, trong và sau chiến dịch. Trước khi tổ chức chiến dịch, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; Tổ chức được 7 nhóm tư vấn nhóm nhỏ, tư vấn trực tiếp tại hộ gia đình nội dung về CSSKSS/KHHGĐ để chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của chiến dịch để cùng tham gia thực hiện.
Các đối tượng tham gia chiến dịch tại trạm Y tế xã Hưng Tiến
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên kết quả trong một ngày tổ chức chiến dịch; Tổng số phụ nữ trong độ tuổi Sinh đẻ đến khám phụ khoa 76 ca, thực hiện DCTC là 6 ca, thuốc TTTT là 7 ca, thuốc uống tránh thai 19 ca, bao cao su 21ca. Số chị em phụ nữ mang thai được tư vấn về chăm sóc thai nghén là 16 đối tượng. Các đối tượng tham gia kiểm tra sức khỏe định kỳ sàng lọc ung thư cổ tử cung và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có đến hơn 100 lượt người tham gia..
Đây là điều đáng mừng không những đóng góp tích cực trong việc giảm sinh, giảm sinh con thứ 3 trở lên mà còn có ý nghĩa trong việc nâng cao chât lượng Dân số, hoàn thành các chỉ tiêu biện pháp tránh thai năm 2016. Một trong những nội dung cơ bản góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội  của địa phương./.

                   Phan Thị Lịch  -  Viên chức Dân Số KHHGĐ Xã Hưng Tiến