[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG TÂY TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG CHĂM SÓC SKSS/KHHGĐ ĐỢT I NĂM 2016

HƯNG TÂY TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG CHĂM SÓC SKSS/KHHGĐ ĐỢT I NĂM 2016

 Thực hiện kế hoạch công tác tháng 4 năm 2016, ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tây đã triển khai chiến dịch truyền thông vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ gắn với tổ chức ký cam kết thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ theo quyết định số 43/QĐ-UBND ngày 21 tháng 8 năm 2015 của UBND Tỉnh Nghệ An.
Sáng ngày 7/4/2016, Chiến dịch được triển khai tại trạm Y tế, bước vào chiến dịch năm nay công tác truyền thông thay đổi hành vi của người dân được  đẩy mạnh, kết hợp các hình thức tuyên truyền bằng  hệ thống loa phát thanh xã, xóm, treo băng rôn, phát tờ rơi tuyên truyền. Đồng thời huy động  đội ngũ CTV khảo sát nhu cầu của đối tượng ,tuyên truyền nhóm nhỏ để cung cấp thông tin tới được mọi đối tượng, đặc biệt là những cặp vợ chồng đã có hai con trở lên, những đối tượng sinh con một bề, những đối tượng chưa thực hiện các biện pháp kế hoạch hoá gia đình. Tổ chức sân khấu hóa truyền thông để các cặp vợ chồng dễ hiểu và thực hiện tốt chiến dịch.

Các đối tượng tham gia chiến dịch

Nhờ làm tốt truyền thông, sau một ngày tổ chức kết quả đạt được như sau: 127ca khám phụ khoa, cấp thuốc điều trị cho 25 chi, siêu âm tổng quát cho 49 ca, các dịch vụ khác cho trên 200 chị. Thực hiện các BPTT gồm: Đặt DCTC được 46 ca, đình sản 1, TUTT: 73, BCS: 105.
Kết quả của chiến dịch lần này góp phần rất lớn trong việc hoàn thành các chỉ tiêu về dân số-KHHGĐ năm 2016 của xã Hưng Tây./.
Bài và ảnh: Võ Ngà-Viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Tây.