[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Phúc tổ chức hội nghị biểu dương các gia đình thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ giai đoạn 2005-2015

Hưng Phúc tổ chức hội nghị biểu dương các gia đình thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ giai đoạn 2005-2015

Chiều ngày 06/10/2015, Uỷ ban nhân dân xã Hưng Phúc tổ chức Lễ đón nhận cơ quan xã Hưng Phúc đạt chuẩn văn hóa năm 2014 và hội nghị Tổng kết 15 năm phong trào toàn dân Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (2000-2015); 20 năm thực hiện cuộc vận động " Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"(1995-2015); 10 năm thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Biểu dương gia đình tiêu biểu trong thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ. 
 Về tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc Trung tâm Dân số- KHHGĐ huyện, các đồng chí lãnh đạo của Ủy ban MTTQ, Phòng Văn hóa - Thông tin và Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện. Các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng ủy; Thường trực HĐND-UBMTTQ; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND; các ban, ngành, tổ chức đoàn thể, đại diện Trạm Y tế; Trường Tiểu học; Trường Mầm Non. Ở xóm có các đồng chí Bí thư Chi bộ, Xóm trưởng, Cộng tác viên Dân số- KHHGĐ và đại diện 27 gia đình điển hình văn hóa và 9 gia đình thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ.
Đồng chí Hồ Văn Đề - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã khai mạc hội nghị
Hội nghị đã được nghe được nghe các báo cáo đánh giá kết quả 15 năm phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa; 20 năm cuộc vận động toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; 10 thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới việc tang và lễ hội và báo cáo kết quả 10 năm thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ trên địa bàn xã giai đoạn 2005- 2015. Qua đó, ghi nhận những kết quả đạt được của công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Phúc. Đồng thời chỉ ra những tồn tại và hướng khắc phục một số vấn đề như: Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên có chiều hướng tăng cao, cán bộ, đảng viên vẫn còn vi phạm. Ý thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân còn chuyển biến chậm, chưa chấp hành nghiêm chính sách Dân số- KHHGĐ.
Tại hội nghị, đồng chí Hồ Xuân Thực - Phó ban Tuyên giáo xã đã có tham luận trình bày một số nội dung cơ bản của Quyết định 43/2015/QĐ-UBND ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh về quy định chính sách Dân số -KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Bắc - Phó chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện thay mặt cho đoàn đại biểu cấp huyện đã biểu dương kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Hưng Phúc  đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh một số nội dung trong thời gian tới xã cần phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được và khắc phục những tồn tại yếu kém trong phong trào xây dựng nếp sống văn hóa. Đặc biệt, cần có giải pháp quyết liệt giảm tình trạng sinh con thứ 3 nhất là đối với các xóm đang xây dựng Làng văn hóa và các xóm đã đạt danh hiệu làng Văn hóa.
 Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng 27 gia đình tiêu biểu thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư và 9 gia đình thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ giai đoạn 2005-2015

Có thể nói công tác biểu dương khen thưởng là sự động viên khích lệ đối với các gia đình tiêu biểu trong thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ cũng là những gương sáng để các gia đình khác học tập và noi theo.Với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, Chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể tin tưởng rằng công tác Dân số- KHHGĐ xã Hưng Phúc trong thời gian tới sẽ đạt nhiều kết quả tốt hơn./.
Bài và ảnh Dương Thị Mơ- Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Phúc