[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / SỨC LAN TỎA TỪ CHIA SẺ KINH NGHIỆM TRONG CÔNG TÁC DÂN SỐ-KHHGĐ GIỮA HAI ĐƠN VỊ KẾT NGHĨA HƯNG NGUYÊN VÀ QUỲNH LƯU

SỨC LAN TỎA TỪ CHIA SẺ KINH NGHIỆM TRONG CÔNG TÁC DÂN SỐ-KHHGĐ GIỮA HAI ĐƠN VỊ KẾT NGHĨA HƯNG NGUYÊN VÀ QUỲNH LƯU

Sáng ngày 6/10/2015 tại hội trường Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Quỳnh Lưu tổ chức Giao ban viên chức Dân số-KHHGĐ cấp xã thường kỳ  vui mừng bởi có  sự tham gia của đơn vị kết nghĩa là Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên. Trong buổi giao ban chúng tôi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm đầy tâm huyết của ông Nguyễn Kim Bảng - Giám đốc và bà Cao Thị Nhung - Phó giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên với toàn thể viên chức  33 xã , thị trấn thuộc Trung tâm Dân số-KHHGĐ Quỳnh Lưu.
 Nhận thấy những kinh nghiệm bổ ích thiết thực trong công tác  quản lý, chỉ đạo, điều hành và đặc biệt là công tác Truyền thông, vận động chuyển đổi hành vi đối với  các nhóm đối tượng mang lại kết quả nổi bật của huyện bạn, viên chức  ngành Dân số-KHHGĐ huyện Quỳnh Lưu như được tiếp thêm sức mạnh và động lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ  năm 2015 và những năm tiếp theo.

Một buổi tư vấn tại  hộ gia đình của  VC Dân số-KHHGĐ xã và CTV thôn Phong Thái
Để thực hiện việc triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt 2 năm 2015, Tại Thị Quỳnh, Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Tiến Thủy đã xây dựng kế hoạch xuống thôn để cùng với đội ngũ Cộng tác viên Dân số -KHHGĐ 9 thôn  tuyên truyền, tư vấn, vận động  các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ tham gia hưởng ứng chiến dịch.
Ngày 07/10/2015, Viên chức Dân số-KHHGĐ xã đã cùng với Cộng tác viên Thôn Phong Thái , xã Tiến Thủy xuống tận thôn  trực tiếp tư vấn nhóm nhỏ, vận động tại hộ gia đình các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng đồng thời  tư vấn, vận động  và cung cấp các biện pháp tránh thai phi lâm sàng .  Kết quả mang lại thật đáng khích lệ với tổng số đối tượng tham gia tư vấn nhóm và thăm tại hộ trên 100 gia đình, cá nhân; tiếp thị  500 bao cao su, cấp  30 vỉ thuốc tránh thai, có 2 đối tượng đăng ký sử dụng que cấy tránh thai, 1 đối tượng đăng ký đình sản và nhiều đối tượng đăng ký sử dụng vòng tránh thai và các dịch vụ khác.
Có thể nói, không có gì vui hơn khi công việc đã mang lại cho những người làm công tác Dân số-KHHGĐ; Đó là sự đồng thuận của các đối tượng, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ và toàn xã hội đã động viên khích lệ. Sự quan tâm, đánh giá thái độ làm làm việc, sức lan tỏa phong trào thi đua của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện./.
Bài và ảnh: Tạ Thị Quỳnh, Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Tiến Thủy