[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Yên Nam phối hợp tuyên truyền chính sách Dân số - KHHGĐ

Hưng Yên Nam phối hợp tuyên truyền chính sách Dân số - KHHGĐ

Sáng ngày 20/10/2015, Tại hội trường UBND xã, Hội liên hiệp phụ nữ phối hợp với Hội Nông Dân Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng  Yên Nam đã tổ chức hội thi “Tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, dồn điền đổi thửa và Dân số - KHHGĐ”.
Tham dự có các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy -  HĐND - UBND - UBMTTQ, Trưởng, phó các ban ngành đoàn thể cấp xã,  các đồng chí xóm trưởng, bí thư chi bộ 14 xóm và hơn 200 đối tượng là hội viên hội phụ nữ, hội viên hội nông dân trên địa bàn xã. 

Một số hình ảnh tại Hội thi

Hưng Yên Nam là xã mới tách được hơn 5 năm, dân trí không đồng đều, giáo dân chiếm tỷ lệ trên 70% nên để nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước là một việc làm không dễ đặc biệt là vấn đề xây dựng Nông thôn mới, dồn điền đổi thửa và thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo từ các cấp, Hưng Yên Nam đã tập trung tuyên truyền, vận động nhằm thay đổi nhận thức của nhân dân về các vấn đề trên bằng nhiều hình thức như nói chuyện chuyên đề, họp toàn dân, tư vấn nhóm, tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, chú trọng tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa, sinh hoạt các chi hội, đoàn thể. Tuy nhiên, việc thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới mới được 1/29 tiêu chí đề ra, vẫn chưa thực hiện được công tác dồn điền đổi thửa đặc biệt chưa chấp hành các chính sách Dân số - KHHGĐ, tình trạng sinh con thứ 3 trở lên chiếm một tỷ lệ rất cao trên 40%/ năm .
Hội thi đã trực tiếp tuyên truyền cho đối tượng nắm bắt thực trạng của địa phương, cũng như các chủ trương đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ với mục tiêu là nnang cao chất lượng Dân số, từng bước nâng cao đời sống của nhân dân, xoá đói giảm nghèo bền vững, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.
Qua hội thi đã giúp cho nhân dân hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi của mình trong việc thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ. Hy vọng rằng trong thời gian tới, các ban ngành đoàn thể sẽ tích cực hơn nữa trong vấn đề phối hợp với Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ để tổ chức nhiều hình thức truyền thông phong phú chuyển đổi hành vi cho đối tượng góp phần hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng Dân số./.
                                                  

 Bài và ảnh: Hà Thị Hằng ( Viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Yên Nam)