[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ đơn vị Hưng Lĩnh từ ngày 15/7/2016 đến ngày 15/8/2016

Công tác Dân số-KHHGĐ đơn vị Hưng Lĩnh từ ngày 15/7/2016 đến ngày 15/8/2016

Thực hiện kế hoạch công tác Dân số-KHHGĐ của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện, từ ngày 15/7/2015 đến 15/8/ 2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã phối hợp tổ chức một số hoạt động cụ thể như sau:
Chiều ngày 17/7/2016, tham gia họp ban chỉ đạo mô hình truyền thông lưu động để phân công nhiệm vụ triển khai truyền thông tại xóm 5A và 9A.
Chiều ngày 22/7/2016, phối hợp cùng ban mặt trận xóm 8 tổ chức tư vấn nhóm nam nông dân, nội dung tư vấn về mất cân bằng giới tính khi sinh, Quyết định số 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc Ban hành Quy định một số chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ  An. Qua buổi tư vấn đã giúp cho các đấng mày râu quan tâm hơn đến việc chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho bản thân mình cũng như cho gia đình.
Tối ngày 31/7/2016, phối hợp ban công tác mặt trận xóm 5A tổ chức thành công đêm truyền thông lưu động; tại buổi truyền thông các thành viên trong đội truyền thông của xã đã chia sẻ các nội dung giúp cho nhân dân hiểu được quyền, nghĩa vụ và những mục tiêu phấn đấu của nhân dân trong việc xây dựng làng văn hóa.
Đội Truyền thông lưu động thực hiện chương trình  tại xóm 5A
 Sáng ngày 01/8 đến 03/8/2016, viên chức Dân số-KHHGĐ xã tham dự lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ  về Dân số - KHHGĐ trong giai đoạn hiện nay. Qua nội dung được các giảng viên chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh  lên lớp đã giúp cho cán bộ viên chức dân số cấp xã nắm vững được các kiến thức cơ bản trong công tác Dân số - KHHGĐ, đồng thời  nâng cao kỹ năng trong công tác truyền thông, vận động chuyên ngành.
 Chiều ngày 6/8/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã tổ chức giao ban cộng tác viên dân số để đánh giá các hoạt động tháng 7, triển khai nội dung hoạt động lĩnh vực Dân số - KHHGĐ trong tháng 8 năm 2016.
Ngoài ra còn phối hợp với Ban văn hóa thông tin duy trì tuyên truyền các tin bài trên hệ thống truyền thanh xã vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần. Phối hợp chỉ đạo tổ chức tư vấn được 8 hộ gia đình là đối tượng các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ với những nội dung ký cam kết chính sách Dân số - KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ.
Chỉ đạo đội ngũ cộng tác viên Dân số - KHHGĐ các xóm thực hiện theo kế hoạch đã triển khai, cập nhật biến động dân số vào sổ A0 theo đúng quy định, xây dựng hệ thống báo cáo chuyên ngành để đảm bảo số liệu nộp về huyện đúng thời gian. Phối với Ban tư pháp tổ chức đăng ký kết hôn và vận động được 2 cặp vợ chồng ký cam kết chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định 43 của UBND tỉnh Nghệ An.
Với sự quan tâm của cấp trên, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể, sự nỗ lực của đội ngũ làm công tác Dân số-KHHGĐ từ xã đến xóm, công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Lĩnh sẽ hoàn thành được các nhiệm vụ đề ra./.


Hoàng Thị Hòa - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Lĩnh