[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Những hậu quả của việc không thực hiện kế hoạch hóa gia đình

Những hậu quả của việc không thực hiện kế hoạch hóa gia đình

Kế hoạch hóa gia đình chính là việc thiết lập kế hoạch sinh con có tính chất định hướng và áp dụng các biện pháp kiểm soát sinh sản để bảo vệ sức khỏe, hạnh phúc gia đình. Ngoài ra thực hiện tốt công tác kế hoạch hóa gia đình còn giúp đảm bảo cho sự bền vững, ổn định  trật tự xã hội và nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu không thực hiện tốt các biện pháp sinh sản để thực hiện kế hoạch hóa gia đình?
Hậu quả đầu tiên phải kể đến khi không thực hiện kế hoạch hóa gia đình chính là làm tăng tỉ lệ nạo phá thai. Nhiều trường hợp vì bất cẩn không thực hiện các biện pháp tránh thai nên rất dễ xảy ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn, nhiều chị em vì không đủ điều kiện kinh tế để chăm lo cho đứa trẻ nên bắt buộc phải tiến hành thực hiện các thủ thuật phá thai. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của nữ giới nếu xảy ra tai biến trong quá trình làm thủ thuật.
Hậu quả giao thông của sự gia tăng dân số.
Nạo phá thai nhiều lần do không kế hoạch cộng thêm những sai sót xảy ra trong khi thực hiện các biện pháp đình chỉ thai nghén làm cho cơ quan sinh dục bị tổn thương, sức đề kháng của cơ thể kém tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập, phát triển và hình thành các bệnh phụ khoa. Những bệnh phụ khoa mà chị em dễ mắc phải do không thực hiện kế hoạch hóa gia đình như viêm âm đạo, lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, thậm chí là ung thư buồng trứng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, tác hại khôn lường đối với sức khỏe của chị em.
Những đứa trẻ được sinh ra không theo kế hoạch sẽ khiến cho mật độ dân số ngày càng tăng cao, có thể dẫn đến bùng nổ dân số kèm theo các vấn đề về kinh tế xã hội phát sinh như lạm phát, tình trạng đói nghèo gia tăng, trật tự xã hội mất ổn định,…làm cho chất lượng cuộc sống ngày càng giảm sút. Đồng thời, tình trạng này sẽ cản sự phát triển kinh tế của quốc gia, thậm chí có thể gây bất ổn về chính trị, ảnh hưởng đến những nỗ lực phát triển quốc gia và khu vực.
Vì vậy, để không xảy ra những hậu quả đáng tiếc như trên, chị em hãy cần thực hiện tốt công tác kế hoạch hóa gia đình. Để được bổ sung những kiến thức cơ bản về kế hoạch hóa gia đình cũng như các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe sinh sản an toàn, chị em có thể đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ tư vấn./.

Thanh Phúc – TTDS