[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Vai trò của tinh thần năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên trong cuộc sống của người phụ nữ trong giai đoạn hiện nay:

Vai trò của tinh thần năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên trong cuộc sống của người phụ nữ trong giai đoạn hiện nay:

            Khẳng định được vị thế của người phụ nữ trong gia đình, xã hội:
           Đối với người phụ nữ hiện đại, việc trang bị cho mình những phẩm chất như tinh thần năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên trong cuộc sống là hết sức cần thiết. Như đã trình bày ở trên, tinh thần năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên trong cuộc sống được hình thành trên nền tảng của tri thức, của sự nắm bắt được những quy luật khách quan của cuộc sống. Khi người phụ nữ có tinh thần năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên trong cuộc sống tức là họ đã vượt thoát khỏi những định kiến về giới, làm chủ bản thân, làm chủ hoàn cảnh. Sự chủ động này giúp cho người phụ nữ khắc phục được những hạn chế, phát huy được những năng lực của mình. Sự năng động, sáng tạo giúp họ tiếp cận thông tin và trao đổi thông tin, từ đó hình thành những năng lực phi  thị trường và những năng lực thị trường. Năng lực phi thị trường đó chính là những kiến thức về giới, về sức khỏe, về cách thức chăm sóc gia đình, con cái… Năng lực thị trường hiểu một cách khái quát nhất chính là khả năng thích ứng với xã hội trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Nó có thể là năng lực sản xuất, kinh doanh, marketing và hàng loạt những kỹ năng nghề nghiệp khác… Như vậy, từ trong khuôn khổ gia đình, khi được trang bị những phẩm chất mới như tinh thần năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên trong cuộc sống, người phụ nữ có thể tự tin hòa nhập với xã hội. Với những phẩm chất ấy, một mặt, họ vẫn hoàn thành thiên chức của người mẹ, vai trò của người vợ trong gia đình, mặt khác, họ lại có những đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội. Vị thế của người phụ nữ, do đó, càng được khẳng định
           Đóng góp vào sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của đất nước:
Nữ Viên chức Trung tâm Dân số - KHHGĐ Hưng Nguyên và Quỳnh Lưu, là lực lượng chính của Trung tâm           
Dù quan niệm trọng nam khinh nữ vẫn còn ở chỗ này, chỗ kia, dù cuộc đấu tranh vì sự tiến bộ của phụ nữ vẫn đang tiếp tục, nhưng không thể phủ nhận một thực tế rằng nữ giới ngày càng có nhiều đóng góp đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của mỗi quốc gia. Với tinh thần năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên trong cuộc sống, nhiều tấm gương phụ nữ đạt thành công xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực đã xuất hiện.
           Ở Việt Nam, lực lượng lao động nữ hiện đang chiếm ưu thế ở các ngành nghề như nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ngân hàng, marketing, kinh doanh, tổ chức nhân sự, may mặc, thủy sản… Những câu lạc bộ nữ doanh nhân ngày càng kết nạp thêm nhiều gương mặt mới. Từ miền ngược đến miền xuôi, từ nông thôn đến thành thị, đâu đâu ta cũng có thể gặp những gương mặt phụ nữ làm kinh tế giỏi. Không chỉ dừng lại kinh tế,hộ gia đình như trong xã hội truyền thống, nhiều phụ nữ đã đảm nhiệm vai trò đứng đầu những công ty, tổng công ty lớn mà phạm vi sản xuất, kinh doanh mở rộng ra ngoài biên giới quốc gia. Phụ nữ Việt Nam đã đóng góp một phần không nhỏ trong tỷ trọng GDP. Chính tinh thần năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên trong cuộc sống đã khiến nhiều phụ nữ không cam chịu hoàn cảnh, nỗ lực vươn lên, làm giàu cho gia đình, cho đất nước. Cũng chính nhờ phát huy tính năng động, sáng tạo mà người phụ nữ có thể làm tốt hơn những thiên chức của mình như nuôi dưỡng, giáo dục con cái, bảo tồn và trao truyền văn hóa cho thế hệ sau. Ở khía cạnh này, người phụ nữ đóng góp phần không nhỏ vào sự phát triển văn hóa dân tộc, vào sự ổn định và tiến bộ của xã hội. 

KB-TTDS