[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hiệu quả từ hội thi “Hòa giải viên, tuyên truyền viên Dân số giỏi” Xã Hưng Thông năm 2016

Hiệu quả từ hội thi “Hòa giải viên, tuyên truyền viên Dân số giỏi” Xã Hưng Thông năm 2016

Ngày 07/8/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Thông phối hợp với ban Tư pháp xã tổ chức hội thi “Hòa giải viên, tuyên truyền viên Dân số giỏi” năm 2016.
Tham dự hội thi có ban giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện; chuyên viên Phòng Tư pháp huyện Hưng Nguyên; các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, TT HĐND, UBND, UBMTTQ xã, các ban ngành đoàn thể cùng đông đảo nhân dân xã Hưng Thông.
Tham dự hội thi có 10 đội  tuyển thuộc địa bàn xã Hưng Thông 50 thí sinh là trưởng ban công tác mặt trận, cộng tác viên Dân số - KHHGĐ và các thành viên đoàn thể các xóm. Các đội tuyển trải qua 4 phần thi: Phần chào hỏi, lý thuyết, xử lý tình huống và tiểu phẩm.
Phần thi màn chào hỏi của xóm 9
Các đội tuyển về tuyển về tham gia hội thi đều chuẩn bị chu đáo các phần thi của đội mình, đặc biệt là bám sát tiêu chí cũng như mục đích, nội dung cần truyền tải mà ban tổ chức đề ra. Các phần thi được các đội tuyển thi đua sôi nổi đặc biệt là phần thi tiểu phẩm được các đội thi truyền tải những câu chuyện thực tế phản ánh hiện thực trong đời sống hằng ngày, với lối diễn xuất vừa sâu sắc vừa hài hước đã đem đến cho hội thi những cung bậc cảm xúc khác nhau đặc biệt là tiểu phẩm “ Đừng bắt sinh thêm” của đơn vị xóm 2, “Phận làm dâu” của đơn vị xóm 4, “ Chuyện không của riêng ai của đơn vị xóm 5, “ Dừng lại hai con” của đơn vị xóm 11 v.v….Đây như là những bức tranh phản ánh hiện thực về những vấn đề cần quan tâm trong công tác Dân số - KHHGĐ cần tuyên truyền vận động cho mọi người dân hiểu và thực hiện.
Thông qua hội thi giúp cán bộ và nhân dân xã nhà hiểu sâu sắc hơn về chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước nói chung cũng như về Dân số - KHHGĐ; các hành vi cần chuyển đổi về chăm sóc sức khỏe sinh sản/ kế hoạch hóa gia đình.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho xóm 1, giải nhì cho xóm 4 và giải 6, giải 3 cho xóm 11 và 8.
Hội thi “Hòa giải viên, tuyên truyền viên Dân số giỏi” năm 2016 xã Hưng Thông được tổ chức thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong mỗi người về tham dự. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm mà Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Thông thực hiện  trong năm 2016 trên địa bàn xã./.
Tin: Hồng Điêp (viên chức Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện); Ảnh: Nguyễn Soa