[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG LĨNH TỔ CHỨC MÔ HÌNH TRUYỀN THÔNG LƯU ĐỘNG VỀ DÂN SỐ /SKSS/KHHGĐ

HƯNG LĨNH TỔ CHỨC MÔ HÌNH TRUYỀN THÔNG LƯU ĐỘNG VỀ DÂN SỐ /SKSS/KHHGĐ

Tối ngày 30 tháng 7 năm 2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Lĩnh đã phối hợp với UBMTTQ xã và các tổ chức thành viên tổ chức mô hình “Đội truyền thông lưu động về Dân số/SKSS/KHHGĐ và các nhiệm vụ của địa phương”  tại nhà văn hóa xóm 5A - Xã Hưng Lĩnh.
Về tham dự mô hình có đồng chí Trần Nguyên Hùng -  Bí Thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã, các đồng chí trong BTV Đảng ủy-Thường trực HĐND - UBND- UBMTTQ, trưởng các ban, ngành đoàn thể xã; các đồng chí trong Ban Chi ủy - Ban cán sự và đông đảo bà con nhân dân xóm 5A, xã Hưng Lĩnh.
Một tiểu phẩm được thể hiện trong chương trình truyền thông
Đại biểu và các đối tượng về tham dự được nghe đồng chí Trần Thị Việt - Chủ tịch UBMTTQ  và đồng chí Hoàng Thị Hòa - Viên chức Dân số-KHHGĐ xã trao đổi một số nội dung như: Những nguyên nhân, hệ lụy và giải pháp về mất cân bằng giới tính khi sinh. Nội dung chính của Quyết định 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2016 của UBND tỉnh Nghệ An  và Quyết định số 04, ngày 21/3/2016 của UBND huyện Hưng Nguyên, Ban hành Quy định một số chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An và huyện Hưng Nguyên. Đồng thời, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của địa phương trong thời gian tới, nhất là các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới. Chương trình truyền thông được xen kẽ các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm sân khấu hóa do các thành viên của đội truyền thông thực hiện.
Đêm truyền thông lưu động đã thành công tốt đẹp để lại dư âm tốt trong nhân dân và đã khẳng định vai trò phối hợp có hiệu quả giữa Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ với UBMTTQ xã và các tổ chức thành viên.
Trong thời gian tới Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng mô hình truyền thông lưu động tại các khu dân cư có tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên cao trong năm 2016.

                                 Bài và ảnh  Hoàng Thị Hòa Viên chức Dân số xã Hưng Lĩnh