[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng tân tổ chức mô hình truyền thông “Đội truyền thông lưu động”

Hưng tân tổ chức mô hình truyền thông “Đội truyền thông lưu động”

Tối ngày 13/8/2016, Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ phối hợp với  UBMTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục tổ chức mô hình truyền thông “Đội truyền thông lưu động”  tại nhà văn hóa xóm 9 xã Hưng Tân.
Về tham dự buổi truyền thông có các đồng chí trong BTV Đảng ủy - Thường trực HĐND- UBND, các ban, ngành, đoàn thể xã; Ban chi ủy, ban cán sự xóm và đông đảo nhân dân trên địa bàn xóm 9 xã Hưng Tân.

Một số hình ảnh tại buổi truyền thông lưu động ở xóm 9

Tại buổi truyền thông đại biểu và bà con nhân dân được nghe đồng chí Nguyễn Trọng Tâm - Chủ tịch UBMTTQ xã tuyên truyền về một số nội dung như: Thực trạng về công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Tân, đặc biệt là của xóm 9 trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh về tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên trong năm 2015 cao đứng hai trong toàn xã. Phong trào thi đua thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã; Quyết định số 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc Ban hành Quy định một số chính sách dân số - Kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Trong đó nhấn mạnh về cơ chế khen thưởng và xử lý đối với tập thể và cá nhân vi phạm chính sách Dân số - KHHGĐ v.v…. Cùng với nội dung về Dân số - KHHGĐ, đối tượng cũng được nghe về đề án phát triển kinh tế, đề án an toàn thực phẩm v.v.  Xen kẽ các nội dung tuyên truyền là các tiết mục văn nghệ của các thành viên trong đội truyền thông thực hiện đã đem đến cho buổi truyền thông không khí vui vẻ, thu hút sự chú ý của đối tượng.
Qua buổi truyền thông nhằm nâng cao nhận thức chuyển đổi hành vi của người dân về chính sách Dân số - KHHGĐ. Từ đó tạo được sự đồng thuận của cán bộ và nhân dân trong xóm để từng bước giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên trong năm và những năm tiếp theo./.

                                        Nguyễn Giang – Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện