[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Xá tổ chức Hội thi Hòa giải viên, tuyên truyền viên Dân số-KHHGĐ giỏi năm 2016

Hưng Xá tổ chức Hội thi Hòa giải viên, tuyên truyền viên Dân số-KHHGĐ giỏi năm 2016

 Tối ngày 10/8/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Xá phối hợp với ban Tư pháp xã tổ chức Hội thi Hòa giải viên, tuyên truyền viên Dân số-KHHGĐ giỏi năm 2016.
Tham dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Kim Bảng- Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện, đồng chí Nguyễn Văn Nam - Phó trưởng phòng Tư pháp huyện Hưng Nguyên; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo nhân dân xã Hưng Xá.
Tham gia hội thi có 6 đội  tuyển thuộc địa bàn xã Hưng Xá với 18 thí sinh là trưởng ban công tác mặt trận, cộng tác viên Dân số - KHHGĐ và các thành viên đoàn thể các xóm. Các đội tuyển trải qua 4 phần thi: Phần chào hỏi, câu hỏi kiến thức, xử lý tình huống và  phần thi năng khiếu.

Một số hình ảnh tại hội thi

Các phần thi được thực hiện xen kẽ tạo nên sự hấp dẫn cho hội thi.  Phần thi chào hỏi và phần thi trả lời câu hỏi kiến thức, tình huống được các đội tuyển thể hiện rất sôi nổi, đúng trọng tâm, xử lý tình huống hợp lý. Với 50% câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tình huống nội dung về Dân số - KHHGĐ. Các đội đã thể hiện kiến thức sâu rộng về công tác Dân số-KHHGĐ.
Phần thi năng khiếu, với việc đầu tư công phu và cách diễn lôi cuốn khán giả, các đội thi đã truyền tải thông điệp sâu sắc trong việc thực hiện chính sách Dân số- KHHGĐ. Tiểu phẩm “Kế hoạch hóa gia đình” của đơn vị xóm 3, “Nỗi lòng ai tỏ” của đơn vị xóm 6 đã khắc họa sâu sắc hậu quả của việc sinh đông con không chỉ đối với gia đình mà còn đối với toàn xã hội. Tình trạng trọng nam kinh nữ đem đến hậu quả mất cân bằng giới tính khi sinh, gia đình thiếu đi tình cảm yêu thương, gắn bó. Các tiểu phẩm còn đề cập đến vấn đề thực hiện KHHGĐ để xây dựng gia đình hạnh phúc, CSSKSS để có đời sống vợ chồng viên mãn… Hội thi được đánh giá như đợt truyền thông Dân số-KHHGĐ sâu rộng đến toàn thể bà con nhân dân.
Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đơn vị xóm 5, giải nhì thuộc về đội thi đơn vị xóm 4, giải ba thuộc về đội thi đơn vị xóm 6 và 3 giải khuyến khích đã trao cho 3 đội thi còn lại.
  Hi vọng rằng trong thời gian tới, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ tiếp tục tham mưu, phối hợp để tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi  hơn nữa. Góp phần đưa công tác tuyên truyền, vận động Dân số-KHHGĐ đến với mọi tầng lớp nhân dân.

                             Nguyễn Thị Thanh - viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Xá