[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số- KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Tây từ ngày 20/7/2016 đến ngày 20/8/2016.

Công tác Dân số- KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Tây từ ngày 20/7/2016 đến ngày 20/8/2016.

Thực hiện kế hoạch hoạt động trong lĩnh vực Dân số-KHHGĐ tháng 7 và đầu tháng 8 của Trung Tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tây đã xây dựng kế hoạch kịp thời và tổ chức nhiều hoạt động truyền thông về lĩnh vực Dân số-KHHGĐ trên địa bàn toàn xã.
 Từ ngày 20/7/2016 đến ngày 26/7/2016 phối hợp cùng với ban tư pháp tuyên truyền về chính sách Dân số-KHHGĐ ký cam kết cho các cặp vợ chồng mới đăng ký kết hôn được 5 cặp.
Để triển khai hoạt động có hiệu quả về công tác Dân số- KHHGĐ trong tháng 8, vào sáng ngày 27/7/2016 tham gia hội ý cuối tháng tại huyện để phản ánh kịp thời những khó khăn vướng mắc trong công tác Dân số-KHHGĐ trong tháng 7 và đề xuất một số giải pháp thực hiện trong tháng 8.
Thực hiện kế hoạch của Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Nghệ An từ ngày 28- 30/7/2016 tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ viên chức Dân số-KHHGĐ tại Khách sạn An pha. Lớp tập huấn nhằm truyền đạt một số kiến thức, nghiệp vụ cơ bản cho đội ngũ viên chức Dân số-KHHGĐ cấp xã gồm có các nội dung: Tuyên truyền về phòng chống HIV/AIDS, kỹ năng truyền thông, Một số chính sách của Đảng Nhà nước về Dân số-KHHGĐ, các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản và các BPTT, kỹ năng soạn thảo văn bản. Tham gia lớp tập huấn đã trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ.
Viên chức Dân số-KHHGĐ đang tư vấn cho đối tượng 
Để đánh giá kết quả hoạt động về lĩnh vực Dân số-KHHGĐ trong tháng 7 và triển khai nhiệm vụ tháng 8/2016, chiều ngày 4/7/016 tham gia giao ban tại huyện, chiều ngày 5/8/2016 Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã tổ chức giao ban định kỳ.
Ngày 10/8/2016, tổ chức mô hình “Tiêm chủng cho bé mẹ nhận kiến thức chăm sóc SKSS/KHHGĐ”. Sau khi các bé đã tiêm chủng, cộng tác viên Dân số-KHHGĐ kiêm y tá xóm và Viên chức Dân số-KHHGĐ xã trực tiếp thăm hỏi, trao đổi, gợi mở tại chỗ. Nếu đối tượng hợp tác, căn cứ vào những vướng mắc thực tế để tìm cách tháo gỡ, giúp đối tượng chia sẻ khó khăn vướng mắc những vấn đề liên quan đến Dân số-KHHGĐ, từng bước hướng đối tượng chuyển đổi hành vi theo mong muốn của cán bộ tư vấn. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp, chị em bất hợp tác thì cán bộ truyền thông lưu hồ sơ và tiếp tục có phương án phối hợp thăm hộ gia đình để tiếp tục thuyết phục vận động.
Ngoài ra trong tháng còn tổ chức tư vấn tại hộ gia đình về các chủ trương chính sách Dân số-KHHGĐ của Đảng và Nhà nước, tư vấn tham gia, sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại; duy trì mô hình phát thanh trên hệ thống truyền thanh xã vào thứ 5 hàng tuần; vận động đóng góp vào quỹ Dân số những trường hợp vi phạm chính sách Dân số-KHHGĐ tại các xóm Nam Kẻ Gai và Hưng Thịnh 3
Song song với những hoạt động trên, viên chức Dân số - KHHGĐ đã hoàn thành các loại báo cáo tháng, báo cáo chuyên ngành, tham dự hội ý cuối tháng, tham dự giao bạn ở Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, chuẩn bị nội dung, tham mưu với cấp ủy chính quyền xã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ tháng 8/2016 và tổ chức giao ban cộng tác viên Dân số - KHHGĐ tháng 8 đúng lịch, tham dự giao ban hàng tuần tại xã, phối hợp tốt các hoạt động với các ban, ngành, đoàn thể xã./.

Võ Ngà  (Viên Chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Tây)