[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Tư vấn tại hộ - vai trò của Cộng tác viên Dân số

Tư vấn tại hộ - vai trò của Cộng tác viên Dân số


Hưng Đạo là xã giáp ranh với Trung tâm huyện Hưng Nguyên nhưng dân cư chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp. Trong những công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Đạo đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tỷ suất sinh và tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm hàng năm, tỷ lệ các cặp vợ chồng thực hiện các BPTT hiện đại ngày càng tăng, cơ bản đại bộ phận nhân dân thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ. Để có những sự thành công nhất định như vậy không thể không nhắc đến đội ngũ Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ của 15 xóm, khối . Họ là những người rất  tâm huyết nhiệt tình với công việc - họ chính là những cánh tay dài của bộ máy dân số hiện nay.
Đặc biệt trong công tác tuyên truyền vận động tại từng hộ gia đình và từng đối tượng cụ thể luôn được những người Cộng tác viên thực hiện nhuần nhuyễn. Sự gần gũi, khéo léo, tế nhị nhưng thẳng thắn và trúng vấn đề đã tạo được sự tin tưởng của đối tượng đối với họ.
CTV dân số đang tư vấn cho đối tượng sử dựng BPTT

Nhờ có sự tin tưởng gần gũi ban đầu như vậy những “Seo làng gõ mõ” đã không ngại khó khăn “ đi từng ngõ - gõ từng nhà - rà từng đối tượng”. Việc phân chia các đối tượng phù hợp để tìm cách truyền thông từ cụ già đến thiếu nhi, từ em gái đến phụ nữ mới kết hôn hay những chị đã sinh đủ con đến những bà mẹ mới mang thai lần đầu… là những việc các chị những cộng tác viên đã làm được.
Vì vậy tính từ đầu năm đến nay, Hưng Đạo đã tư vấn được 236 lượt tại hộ gia đình trong đó tập trung vào các nội dung là chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, các nội dung về đề án 818 của bộ y tế và đặc biệt là đề án sàng lọc trước sinh và sau sinh - một trong những nội dung được quan tâm trong giai đoạn hiện nay.
Để có thể tiếp tục đạt kết quả trong thực hiện nhiệm vụ về công tác Dân số trong thời gian tới rất cần sự nhiệt tình, kiên trì, nhẫn nại, chịu khó, mưa dầm thấm lâu ở đội ngũ Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ. Họ là những “chiến sỹ” đi đầu trên mặt trận công tác Dân số hiện nay.  Chính nhờ những sự đóng góp thầm lặng như vậy mà công tác Dân số trên địa bàn đã có những đổi thay và thành công nhất định.
Hy vọng rằng trong thời gian tới những công việc của “Seo làng gõ mõ” sẽ góp phần thắng lợi về công tác Dân số - KHHGĐ của huyện nhà./.                                                                          
Hồng Nhung - VCDS Hưng Đạo