[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , Công tác Dân số và Phát triển xã Hưng Trung từ ngày 20/04 đến 20/05/2018

Công tác Dân số và Phát triển xã Hưng Trung từ ngày 20/04 đến 20/05/2018


Thực hiện chương trình kế hoạch công tác Dân số và Phát triển tháng 04/2018 của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, Ban Chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Trung đã tập trung tổ chức triển khai một số nội dung như sau:  
Chiều ngày 12/04/2018, tại nhà văn hóa xóm 13, Ban Dân số và Phát triển phối hợp với Hội Nông dân xã, Ban công tác Mặt trận xóm, Chi hội Nông dân xóm tổ chức tư vấn nhóm “ Hội viên Nông dân với công tác Dân số và Phát triển” và một số chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số và phát triển trong tình hình mới.
Tham dự Hội nghị tư vấn có ông Nguyễn Bá Đồng, Chủ tịch Hội Nông dân xã, các đồng chí Bí thư Chi bộ, xóm trưởng, các Ban ngành và gần 50 đối tượng tham gia.
Chiều ngày 24/04/2018, tại nhà văn hóa xóm 8, Ban Dân số và Phát triển phối hợp với Hội LHPN xã, Ban công tác Mặt trận xóm, Chi hội Phụ nữ xóm tổ chức tư vấn nhóm “ Chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em Phụ nữ” một số chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số và phát triển trong tình hình mới.
Tham dự Hội nghị tư vấn có bà Đinh Thị Kiên, Phó chủ tịch Hội LHPN xã, các đồng chí Bí thư Chi bộ, xóm Trưởng, các Ban ngành và gần 40 đối tượng tham gia.
Sáng ngày 07/05/2018, tại Ủy ban nhân dân xã Hưng Trung, Ban Chỉ đạo thực hiện công tác dân số xã tổ chức Hội nghị.
Thay mặt Ban Chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Bá Hiếu đã đánh giá kết quả hoạt động công tác Dân số và Phát triển tháng 4 năm 2018, triển khai nhiệm vụ tháng 5 năm 2018.
*Một số hình ảnh hoạt động truyền thông tại UBND xã






Tạị Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hải, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã,  Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã giao nhiệm vụ cho các Ban ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, tư vấn nhóm, đặc biệt tập trung vào các đối tượng, các xóm có nguy cơ sinh con thứ 3 cao.
Thực hiện Kế hoạch số 11/KH - UBND của Ủy ban nhân dân xã Hưng Trung, ngày 16/02/2018 Kế hoạch phối hợp với các Ban ngành về công tác Dân và Phát triển.
Theo đó, tối ngày 18/05/2018, Ban Dân số và Phát triển xã Hưng Trung phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn xã, tổ chức Hội nghị “Truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên”, đồng chí Nguyễn Bá Hiếu; Viên chức Dân số và Phát triển xã đã trực tiếp truyền thông; đồng thời nêu ra một số câu hỏi trắc nghiệm có nội dung thiết thực cho các đối tượng trả lời, nhằm trang bị một số kỹ năng, kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên vv.
Tham gia Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hoài, Bí thư Đoàn xã, các đồng chí Trưởng các Ban ngành đoàn thế ở xã và gần 100 đoàn viên tham gia lắng nghe, nhìn chung Hội nghị diễn ra nghiêm túc, thành công, các đối tượng cơ bản trả lời đầy đủ, đúng nội dung những câu hỏi của Ban Tổ chức  và được cung cấp thông tin về  sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên vv.
Song song với những hoạt động trên, trong tháng cộng tác viên các xóm đã tiếp thị các biện pháp tránh thai, đồng thời đẩy mạnh công tác tư vấn được 34 hộ gia đình, trong đó có 25 cặp ký cam kết theo Quyết định số 11/2018/QĐ- UBND, ngày 13/02/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về sửa đổi, bổ sung một số Điều của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 43/2015/QĐ- UBND, ngày 21/8/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An quy định một số chính sách Dân số- KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Viên chức Dân số đã hoàn thành các loại báo cáo thường xuyên, định kỳ, báo cáo chuyên ngành, tham dự giao ban hàng tuần tại Ủy ban nhân dân xã phối hợp với Đài truyền thanh phát 4 tin bài truyền thông vào chiều thứ 5 hàng tuần, đồng thời tiếp thu các nội dung và kế hoạch để phối hợp hoạt động hoàn thành mọi nhiệm vụ của địa phương cũng như cấp trên chỉ đạo./.
Tin và ảnh: Bá Hiếu (Viên chức Dân số  xã Hưng Trung)