[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Phát huy hiệu quả của mô hình tư vấn tại hộ gia đình nội dung về Dân số- KHHGĐ tại xã Hưng Thông

Phát huy hiệu quả của mô hình tư vấn tại hộ gia đình nội dung về Dân số- KHHGĐ tại xã Hưng Thông


Đa dạng hóa các hoạt động truyền thông là một trong những chủ trương của Ban Dân số-KHHGĐ xã Hưng Thông. Trong đó, mô hình thăm và tư vấn tại hộ gia đình đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác truyền thông chuyển đổi hành vi về Dân số - KHHGĐ.
Tại các buổi tư vấn, đối tượng được nghe Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ trực tiếp tư vấn về cách sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại và các nội dung chuyển đổi hành vi khác về dân số-KHHGĐ.
Một cuộc tư vấn thăm hộ gia đình của cộng tác viên dân số xóm 2

Trong 5 tháng đầu năm 2018, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Thông đã tổ chức được 95 cuộc tư vấn hộ. Trong các cuộc thăm và tư vấn tại hộ gia đình, cộng tác viên đã đến tận nhà để tuyên truyền, vận động và giải đáp những thắc mắc của đối tượng về chính sách Dân số-KHHGĐ, cách sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, các loại bệnh lây truyền qua đường tình dục… Kết quả, đến nay đã có 778 cặp vợ chồng đã tự nguyện ký cam kết không sinh con thứ 3 trở lên, 94% các cặp vợ chồng chủ động áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại và có những hiểu biết căn bản về kế hoạch hóa gia đình...
Để có thể tiếp tục phát huy hiệu quả của mô hình  thăm và tư vấn tại hộ, đòi hỏi sự nhiệt tình, kiên trì, nhẫn nại, chịu khó, mưa dầm thấm lâu, và “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” ở từng hộ gia đình của cộng tác viên. Bên cạnh tâm huyết, say mê với nghề, cộng tác viên Dân số-KHHĐ phải lập kế hoạch một cách khoa học nhất; căn cứ số hộ đang quản lý ở từng địa bàn cụm dân cư, rồi chia ra từng khu vực để thực hiện. Đối với một số trường hợp khó vận động thì phải tham mưu với cấp uỷ và ban ngành, đoàn thể cùng vào cuộc.
  Hy vọng rằng mô hình thăm và tư vấn tại hộ gia đình do Cộng tác viên Dân số-KHHGĐ đảm nhiệm sẽ phát huy hiệu quả hơn nữa, sẽ có tác động tích cực nhằm thay đổi nhận thức và chuyển đổi hành vi để công tác Dân số -KHHGĐ xã nhà trong thời gian tới đạt kết quả tốt nhất./.

Nguyễn Thị Soa viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Thông