[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG TIẾN TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG TỔ TƯ VẤN VẬN ĐỘNG NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC DÂN SỐ NĂM 2018

HƯNG TIẾN TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG TỔ TƯ VẤN VẬN ĐỘNG NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC DÂN SỐ NĂM 2018


Công tác truyền thông, vận động; chăm sóc SKSS/KHHGĐ, tư vấn dịch vụ KHHGĐ; thực hiện chiến lược truyền thông chuyển đổi hành vi về Dân số, SKSS/KHHGĐ luôn là mũi nhọn tạo nên thành công trong công tác Dân số - KHHGĐ. Chính vì vậy  Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tiến luôn chú trọng, đồng thời không ngừng đổi mới nội dung, hình thức để công tác tuyên truyền đạt được kết quả tốt nhất. Trong thời gian qua, dựa vào đặc thù của địa phương, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã xây dựng mô hình “Tổ tư vấn vận động” nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về hành vi DS/SKSS/KHHGĐ.
Tổ tư vấn vận động được thành lập là các thành viên cốt cán trong các ban, ngành, đoàn thể và Ban công tác mặt trận, cộng tác viên các xóm. Ngoài tuyên truyền chính sách Dân số - KHHGĐ, Tổ tư vấn còn kết hợp tuyên truyền các nội dung chung khác như Chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội có ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, giải đáp thắc mắc của nhân dân góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, xã hội của vùng nông thôn mới.
Tổ tư vấn thăm hộ gia đình tại xóm 1
Từ tháng 01 - 5/2018, Tổ tư vấn vận động đã trực tiếp tư vấn tận hộ gia đình được 6 điểm tại xóm 1, xóm 3, xóm 4, xóm 5, xóm 6 và xóm 7. Thông qua các hoạt động khác nhau giữa các xóm, tổ tư vấn vận động đã truyền tải nội dung về CSSKSS/KHHGĐ, tuyên truyền cho các bà mẹ mang thai tham gia thực hiện đề sàng lọc trước sinh và sơ sinh, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, ký cam kết chính sách Dân số - KHHGĐ, không sinh con thứ 3 trở lên và các nội dung liên quan đến công tác tác Dân số và phát triển. Với nội dung truyền thông đa dạng và phong phú kết hợp với hoạt động mới của tổ tư vấn vận động nên đã được các gia đình quan tâm và đồng tình hưởng ứng.
Đây là điều đáng mừng không những đóng góp tích cực trong việc giảm sinh, giảm sinh con thứ 3 trở lên, giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh đó là một trong những nội dung góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng dân số, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu biện pháp tránh thai năm 2018,… góp phần hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH của địa phương./.
Bài và ảnh: Phan Thị Lịch - Viên chức Dân Số KHHGĐ xã Hưng Tiến