[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG YÊN BẮC TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN VẬN ĐỘNG ĐỀ ÁN SÀNG LỌC TRƯỚC SINH VÀ SƠ SINH

HƯNG YÊN BẮC TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN VẬN ĐỘNG ĐỀ ÁN SÀNG LỌC TRƯỚC SINH VÀ SƠ SINH


Nâng cao chất lượng dân số thông qua tuyên truyền, vận động phát hiện, can thiệp sớm tật, bệnh ở thai nhi và sơ sinh  là một trong những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dân số. Trong thời gian qua, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số xã Hưng Yên Bắc đã phối hợp với Trạm Y tế đẩy mạnh tuyên truyền đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh.
Cán bộ trạm y tế xã lấy mẫu máu gót chân cho trẻ 
 Sáng ngày 15/5/2018, chị Phạm Thị Vinh, Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Yên Bắc cùng chị Đặng Thị Hoàn, nữ hộ sinh Trạm y tế xã  đã đến nhà anh Nguyễn Doãn Cương, chị Lê Thị Huyền, xóm 2B xã Hưng Yên Bắc, là sản phụ mới sinh để tư vấn cho chị và gia đình tham gia lấy mẫu máu xét nghiệm cho cháu bé.
Sau khi được Viên chức Dân số -KHHGĐ xã tư vấn về lợi ích, tầm quan trọng việc lấy máu ở gót chân trẻ. Gia đình đã đồng ý để nữ hộ sinh trạm Y tế xã tiến hành quy trình lấy mẫu máu xét nghiệm cho cháu bé.
Vì tương lai con em thân yêu của mình, trong thời gian tới Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số tiếp tục tuyên truyền, vận động; theo dõi, nắm bắt các thông tin về các bà mẹ mang thai để kịp thời tư vấn, hướng dẫn; triển khai, thực hiện tốt các chương trình sàng lọc cho các đối tượng./.
         Phạm Vinh - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Yên Bắc.