[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG NHÂN TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG SÀNG LỌC TRƯỚC SINH VÀ SƠ SINH

HƯNG NHÂN TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG SÀNG LỌC TRƯỚC SINH VÀ SƠ SINH

Nâng cao chất lượng dân số thông qua tuyên truyền, vận động phát hiện, can thiệp sớm tật, bệnh ở thai nhi và sơ sinh  là một trong những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dân số. Trong những năm qua, cùng với những nhiệm vụ trọng tâm khác, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Nhân luôn quan tâm, chú trọng thực hiện đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh trên địa bàn.
Trong bốn tháng đầu năm 2018, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ   đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức các buổi tư vấn nhóm, tư vấn cộng đồng, tư vấn thăm hộ gia đình, cấp phát tờ rơi cho từng đối tượng. Đồng thời phối hợp với Trạm y tế xã tuyên truyền trong các buổi tiêm chủng, cùng với Nữ hộ sinh tuyên truyền vận động khi các bà mẹ đến khám thai tại trạm y tế xã v.v..
Cán bộ trạm y tế thực hiện lấy mẫu máu gót chân cho trẻ tại trạm y tế xã

Các nội dung truyền thông chủ yếu tập trung như: lợi ích khi tham gia thực hiện sàng lọc trước sinh và sơ sinh nhằm phát hiện can thiệp sớm dị tật, bệnh tật ở thai nhi và trẻ sơ sinh để trẻ phát triển đầy đủ về thể chất trí tuệ và tinh thần. Thời điểm thực hiện sàng lọc, cách thức thực hiện, địa điểm thực hiện v.v..
Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nên nhận thức của người dân về thực hiện sàng lọc trước sinh và sơ sinh ngày càng nâng cao. Số trẻ sinh ra trong những tháng đầu năm 2018 trên địa bàn xã Hưng Nhân được sàng lọc sơ sinh đạt 50% , 100% bà mẹ mang thai được tuyên truyền vận động và tham gia sàng lọc trước sinh.
Để đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh ngày càng được người dân hưởng ứng và đạt hiệu quả cao, trong thời gian tới, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; theo dõi, nắm bắt các thông tin về các bà mẹ mang thai để kịp thời tư vấn, hướng dẫn; triển khai, thực hiện tốt các chương trình sàng lọc cho các đối tượng./.

                  Võ Thị Ngọc Lan  Viên Chức Dân số –KHHGĐ xã Hưng Nhân