[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG YÊN NAM ĐẨY MẠNH CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN VỀ DÂN SỐ NĂM 2018

HƯNG YÊN NAM ĐẨY MẠNH CÁC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN VỀ DÂN SỐ NĂM 2018

Công tác Dân số xã Hưng Yên Nam trong thời gian gần đây có phần chững lại và gặp nhiều khó khăn hơn so với trước. Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên trong những năm gần đây luôn chiếm tỷ lệ cao (bình quân chiếm trên 35%) và hiện nay đang có chiều hướng tăng, tổng tỷ suất sinh lớn. Với địa bàn đặc thù vùng giáo, tâm lý người dân vẫn muốn có đông con là nguyên nhân khó khăn phức tạp và lâu dài trong việc thực hiện mục tiêu mỗi cặp vợ chồng có đủ hai con, bảo đảm cân bằng giới tính và nâng cao chất lượng dân số.
Mặc dù hiệu quả chưa cao nhưng công tác truyền thông, vận động chuyển đổi hành vi luôn được Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số xã Hưng Yên Nam quan tâm và tổ chức thực hiện thường xuyên như: Phát thanh vào thứ 5 hàng tuần, phối hợp với Ban Tư pháp, Đoàn thanh niên, trạm y tế, Hội phụ nữ, Hội Nông dân, Cộng tác viên Dân số tư vấn hộ gia đình, sinh hoạt câu lạc bộ, tư vấn nhóm nhỏ, truyền thông mô hình “Phụ nữ Giáo dân với kiến thức Dân số/SKSS/KHHGĐ”;  mô hình“ Nam Nông dân với công tác Dân số”….với các nội dung  tuyên truyền về chính sách Dân số, SKSS, sử dụng và tiếp thị các BPTT hiện đại; chăm sóc SKSS/KHHGĐ; sàng lọc trước sinh - sơ sinh và mất cân bằng giới tính khi sinh...

Phối hợp truyền truyền trong huấn luyện dân quân tự vệ
Vì vậy mong rằng các hoạt động tuyên truyền vận động sẽ góp phần để thay đổi suy nghĩ của các cặp vợ chồng nhằm giảm tỷ lệ sinh, sinh con thứ 3 trở lên năm 2018 và trong những năm tiếp theo.                                                    
Tin và ảnh: Hà Thị Hằng (Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Yên Nam)