[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tây Từ 20/4-20/5/2015

Công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tây Từ 20/4-20/5/2015

Thực hiện kế hoạch của Trung Tâm Dân số- KHHGĐ huyện về nhiệm vụ công tác tháng 4 và tháng 5 năm 2015. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và đạt được một số kết quả nổi bật như sau:
Ngày 21 và 22/4/2015, Viên chức tham gia Đại hội Đảng Bộ xã khóa XXXI, nhiệm kỳ 2015- 2020 và tham gia phát biểu tham luận  với nội dung “ Những kết quả đạt được trong lĩnh vực Dân số- KHHGĐ trong thời gian qua, kiến nghị đề xuất trong thời gian tới”. Đây là dịp, ngành Dân số-KHHGĐ thể hiện vai trò của mình trong hệ thống chính trị địa phương, là cơ hội để có những kiến nghị đề xuất để cấp ủy, chính quyền từ xã xuống các cơ sở xóm quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, có các biện pháp giải pháp quyết liệt trong thời gian tới, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu và đạt được đích nông thôn mới năm 2015.
Ngày 25- 26/4/2015, tổng hợp báo cáo tháng và xây dựng lịch công tác.
Cán bộ nữ hộ sinh trạm Y tế đang lấy mẫu máu gót chân cho trẻ
Ngày 06/5/2015,  lập biên bản và xử lý vi phạm chính sách Dân số- KHHGĐ đối với gia đình Anh Hoàng Văn Hùng và Chị Nguyễn Thị Thảo ở xóm Khoa Đà 1 vi phạm sinh con thứ 3 và tiến hành ký cam kết thực hiện tốt chính sách Dân số- KHHGĐ đối với gia đình.
Ngày 07/5/2015, Viên chức Dân số-KHHGĐ tham gia giao ban tại huyện và nhập các biến động dân cư vào kho dữ liệu điện tử kịp thời.
 Chiều 07/5/2015, Giao ban CTV Dân số- KHHGĐ xã do Viên chức Dân số- KHHGĐ chủ trì nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong tháng 4 và phương hướng nhiệm vụ tháng 5.
Từ ngày 08/5 đến 20/5/2015, Viên chức Dân số- KHHGĐ xã tham gia học nghiệp vụ Dân số- KHHGĐ do Chi cục Dân số- KHHGĐ Tỉnh Nghệ An tổ chức.
Trong tháng, tuyên truyền vận động 1 ca Sàng lọc sơ sinh con của gia đình anh Nguyễn Văn Hoàng và Chị Nguyễn Thị Lan xóm Khoa Đà 3.
Đẩy mạnh việc tư vấn hộ, kết quả trong tháng  tổ chức tư vấn tại hộ được 12 hộ gia đình về các chủ trương chính sách Dân số- KHHGĐ. Tổng hợp các loại báo cáo, viết bài truyền thông và phát bài truyền thông vào thứ 5 hàng tuần đảm bảo chất lượng và số lượng theo quy định.
Khối lượng công việc nhiều, trong điều kiện vào vụ mùa thu hoạch, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ Viên chức Dân số-KHHGĐ và công tác viên Dân số các xóm đã tích cực, nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
                  
              Võ Thị Ngà - Viên Chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Tây