[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Gương sáng người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình

Gương sáng người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình

Trong thời gian qua, công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phúc đã có được một số kết quả đáng ghi nhận. Để có được những kết quả đó ngoài sự vận động tích cực của những người làm công tác Dân số - KHHGĐ thì việc vận động từ ông bà, anh em và người thân đã đóng góp phần quan trọng cho sự thành công đó. Điển hình trong việc vận động con, cháu thực hiện tốt chính sách Dân số -KHHGĐ phải kể đến gương sáng cụ Dương Thị Nhung xóm 2 xã Hưng Phúc.
Là vợ liệt sĩ chống Mỹ, cụ Nhung năm nay đã ngoài 80 tuổi nhưng tác phong nhanh nhẹn, đôi mắt hiền từ, vui vẻ. Cụ kể: “ Sau khi sinh được 4 người con, cụ ông lên đường nhập ngũ, cụ một mình chăm sóc các con và mẹ chồng. Thiếu thốn khổ cực không kể hết và rồi  chiến tranh ác liệt cụ ông đã nằm lại chiến trường khi cụ mới 35 tuổi và đứa con út đang bồng trên tay”. Như sụp đổ hoàn toàn nhưng nhờ được sự động viên của anh em nội ngoại và xác định được tư tưởng cụ đã vượt qua và nuôi con khôn lớn, tất cả các con của cụ hiện nay đều đã trưởng thành.
Gia đình cụ Dương Thị Nhung- xóm 2, xã Hưng Phúc
Cụ Nhung tâm sự rằng  sự rằng, ngày xưa thời các cụ không được quan tâm về kế hoạch hóa gia đình cũng chưa có các biện pháp tránh thai, chưa có người giúp đỡ và tư vấn tuyên truyền chỉ biết sinh con và nhờ vào sự may rủi.  Vì vậy, phụ nữ khổ lắm, còn bây giờ khoa học hiện đại, nhà nước quan tâm thì phụ nữ không nên sinh nhiều mà chủ yếu là nuôi con ăn học và kiếm việc làm để ổn định cuộc sống.
Cụ đã động viên các con cụ thực hiện tốt chính sách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình. Những người con của cụ đều được cụ động viên dừng lại ở hai con. Điều đáng nói ở đây là không những động viên các con của mình thực hiện tốt mà cụ còn vận động các cháu của cụ ký cam kết thực hiện chính sách Dân số -KHHGĐ. Hiện tại cụ đang sống chung với anh con trai duy nhất của cụ,  trong nhà có 4 thế hệ nhưng luôn đầy ắp tiếng cười, niềm vui của sự tôn trọng, chia sẽ trong công việc và ngoan ngoãn vâng lời của các con, cháu. Chính vì vậy mà vợ chồng anh Phạm Xuân Tiến và chị Nguyễn Thị Hoa cũng chỉ có 2 con và các con đã trưởng thành khôn lớn, có việc làm và thu nhập khá, có nhà của khang trang, tiện nghi đầy đủ, cuộc sống no đủ hạnh phúc.  
Trong công tác tuyên truyền vận động toàn dân thực hiện tốt chính sách Dân số -KHHGĐ ngoài sự tuyên truyền vận động của đội ngũ làm công tác dân số -KHHGĐ thì tiếng nói của những người cao tuổi có tác dụng giáo dục rất lớn đến tất cả các thế hệ con cháu. Tấm gương sáng của gia đình cụ Dương Thị Nhung ở xóm 2 thật đáng  được học tập và nhân rộng .
                       Bài và ảnh: Dương Thị Mơ - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phú