[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Ghi nhận hiệu quả tích cực từ các buổi sinh hoạt nhóm “ Nam nông dân với công tác Dân số-KHHGĐ”

Ghi nhận hiệu quả tích cực từ các buổi sinh hoạt nhóm “ Nam nông dân với công tác Dân số-KHHGĐ”

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Trung tâm Dân số-KHHGĐ và Hội Nông dân huyện về kế hoạch công tác Dân số-KHHGĐ năm 2015, trong đó có nội dung xây dựng điểm nhóm “Nam nông dân với công tác Dân số-KHHGĐ” tại xã Hưng Mỹ và Hưng Tân, bước đầu cho thấy những kết quả tích cực và đáng được nhân rộng tại những đơn vị còn lại trên địa bàn huyện.
Mô hình sinh hoạt nhóm không còn mới trong công tác truyền thông vận động Dân số-KHHGĐ ở Hưng Nguyên, nhưng để vận động các nam nông dân đến với buổi sinh hoạt ban đầu gặp không ít khó khăn, thường các đối tượng nam giới vẫn còn tâm lý e ngại, dè dặt. Với phương châm “mưa dầm thấm đất, các công tác viên Dân số-KHHGĐ, chi hội trưởng nông dân tại các xóm trên địa bàn 2 xã đã tích cực đến tận nhà, gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với đối tượng, gửi giấy mời tham gia. Nhờ đó, qua hai buổi sinh hoạt nhóm, số lượng nam nông dân tham gia khá đông, các hoạt động văn nghệ  trò chơi, và nội dung sinh hoạt nhóm được các anh hưởng ứng tích cực, đặt nhiều câu hỏi thắc mắc xung quanh những kiến thức liên quan đến sức khỏe sinh sản. Anh Chu Văn Lam- hội viên xóm 5A, xã Hưng Mỹ cho biết “ Tôi cho rằng những buổi sinh hoạt này rất thiết thực và bổ ích, bởi vì đặc thù của nam nông dân là ngày hai buổi đi làm, đặc biệt nhiều người tham gia các tổ thợ xây, thợ nề, ít có thời gian tiếp cận với các thông tin, kiến thức cần thiết liên quan đến Dân số-KHHGĐ, SKSS. Chủ yếu nam giới chúng tôi vẫn còn tâm lý ngại, xem đó là những việc đàn bà phụ nữ phải quan tâm. Đến tham gia những buổi sinh hoạt như thế này tôi cảm thấy rất vui và nâng cao được hiểu biết của mình, thậm chí có những điều rất khó nói thì cũng được cán bộ truyền thông giải thích”
SINH HOẠT NHÓM NAM NÔNG DÂN Ở HƯNG MỸ

SINH HOẠT NHÓM NAM NÔNG DÂN Ở HƯNG TÂN
Chia sẻ của anh Lam cũng là suy nghĩ của rất nhiều hội viên nam đến với buổi sinh hoạt. Nhìn gương mặt ánh mắt của các anh, những cán bộ truyền thông nhận ra một điều rằng:  Các anh rất háo hức tham gia, đây chính là thành công bước đầu mà sinh hoạt nhóm mang lại. Điều quan trọng hơn, sau những buổi sinh hoạt các anh  hiểu được và chia sẻ nhiều hơn với chị em phụ nữ trong việc thực hiện KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục về dân số-KHHGĐ với hình thức, nội dung phù hợp từng nhóm đối tượng là điều hết sức cần thiết đang được Trung tâm Dân số-KHHGĐ Hưng Nguyên tập trung triển khai thực hiện. Muốn thế, các buổi sinh hoạt nhóm cần phải hiệu quả, nội dung đa dạng phong phú để thu hút ngày càng nhiều hơn đối tượng là nam giới tham gia, một trong những đối tượng rất quan trọng không thể thiếu trong truyền thông vận động về công tác Dân số-KHHGĐ./.

Cao  Nhung- TT Dân số-KHHGĐ huyện