[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Gần 300 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ xã Hưng Yên Nam được chăm sóc SKSS/KHHGĐ miễn phí

Gần 300 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ xã Hưng Yên Nam được chăm sóc SKSS/KHHGĐ miễn phí

Ngày 16/9/2015, tại Trạm y tế xã Hưng Yên Nam, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện phối hợp với Hội kế hoạch hóa gia đình tỉnh Nghệ An tổ chức khám phụ khoa, siêu âm phần phụ, siêu âm thai nhi, Test chuẩn đoán ung thu cổ tử cung miễn phí cho chị em trong độ tuổi sinh đẻ có chồng và tổ chức thực hiện chiến dịch “Tăng cường truyền thông vận động lồng ghép dịch vụ Dân số/SKSS/KHHGĐ” đợt II năm 2015.
Hưng Yên Nam là xã vùng giáo cách xa trung tâm của huyện Hưng Nguyên, cuộc sống của người dân nơi đây còn rất nhiều khó khăn. Hơn nữa, đây là xã có mức sinh cao, hàng năm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên  chiếm trên 30%, nên cuộc sống cơm ăn, áo mặc lại thêm vất vả. Vì vậy, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có chồng không có điều kiện chăm sóc sức khoẻ sinh sản và thực hiện các dịch vụ KHHGĐ. Tỷ lệ phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa chiếm trên 60%, hàng năm, nhiều trường hợp phát hiện bị ung thư cổ tử cung những đã ở giai đoạn cuối do không có điều kiện khám sức khoẻ định kỳ; Thậm chí, vẫn còn nhiều phụ nữ mang thai ngoài ý muốn, mang thai mà không biết…




Hội KHHGĐ tỉnh Nghệ An thăm khám phụ khoa miễn phí cho phụ nữ 
trong độ tuổi sinh đẻ có chồng tại Hưng Yên Nam (ảnh: Kim Bảng)
   Trước thực trạng đó, việc Hội KHHGĐ tỉnh tổ chức chăm sóc SKSS/KHHGĐ miễn phí cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ Hưng Yên Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là cơ hội, không chỉ để giúp chị em phát hiện sớm viêm nhiêm phụ khoa, chẩn đoán sớm ung thư cổ tử cung mà còn là đợt tuyên truyền sâu rộng, thiết thực giúp chị em phụ nữ cũng như toàn dân vùng khó khăn hiểu được vai trò của thăm khám sức khoẻ định kỳ và chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho bản thân là rất quan trọng và cần thiết. Qua đợt thăm khám miễn phí này, hi vọng sẽ nâng cao nhận thức cho nhân dân về việc tự chăm sóc sức khoẻ cho bản thân từng bước nâng cao chất lượng Dân số.

            Bác sỹ Cương, Trưởng phòng khám Hội KHHGĐ tỉnh xúc động nói: " Tôi là người có thâm niên công tác và tham gia công tác Y tế trên đất Hưng Nguyên lâu và rất lâu, rất cảm thông cho người dân Hưng Yên Nam. Trong điều kiện thời tiết mưa rất to như thế này, nhưng Lãnh đạo xã quan tâm,cách chỉ đạo, tổ chức, phối hợp rất tốt, đi đúng đối tượng, đông và qua thăm khám mới thấy tình sức khỏe sinh sản ở vùng này còn nhiều vấn đề cần phải bàn và chú trọng hơn"
Sau một ngày làm việc hết mình vì nhân dân, các bác sỹ Hội KHHGĐ đã siêu âm và khám phụ khoa, test ung thư cổ tử cung miễn phí cho gần 300 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ; đặt được 15 DCTC. Qua thăm khám đã phát hiện thấy có 70% chị em tham gia khám bị viêm nhiễm phụ khoa, 15 % mắc các bệnh như u xơ cổ tử cung, nấm, có 3 trường hợp mang thai nhưng không biết./.

Hà Thị Hằng, viên chức Dân số-KHHGĐ Hưng Yên Nam