[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG NGUYÊN, NGHỆ AN TỔ CHỨC TẬP HUẤN VÀ QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT 170/2015/NQ-HĐND TỈNH & QĐ43/2015/QĐ-UBND TỈNH

HƯNG NGUYÊN, NGHỆ AN TỔ CHỨC TẬP HUẤN VÀ QUÁN TRIỆT NGHỊ QUYẾT 170/2015/NQ-HĐND TỈNH & QĐ43/2015/QĐ-UBND TỈNH

Sáng ngày 15/9/2015 tại xã Hưng Tiến, Hưng Nguyên, Nghệ An; Trung tâm Dân số - kế hoạch hóa gia đình khai mạc Cụm thứ 2  Hội nghị tập huấn cho 170 Cộng tác viên & 23 viên chức Dân số - Kế hoạch hóa gia đình xã, thị trấn. Đồng thời, quán triệt Nghị quyết số 170/2015/NQ-HĐND, ngày 10/7/2015 của Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An quy định một số chính sách Dân số-kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Quyết định số 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An về việc Ban hành Quy định một số chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ  An.
Sau khai mạc, hội nghị được  ông Nguyễn Kim Bảng Giám đốc và bà Cao Thị Nhung Phó giám đốc Trung tâm dân số - kế hoạch hóa gia đình huyện trực tiếp giảng bài.  Đồng thời,  học viên được thực hành tại chỗ về kỹ năng tư vấn và truyền thông vận động.
Triển khai Nghị quyết 170 của HĐND tỉnh và Quyết định 43 của UBND tỉnh là điều cần thiết để phù hợp hơn với tình hình thực tế, nhiệm vụ công tác dân số kế hoạch hoá gia đình trong giai đoạn mới. Trong đó, phải kể đến người trực tiếp làm công tác Dân số-KHHGĐ phải nắm vững những nội dung này.
Ông Nguyễn Kim Bảng Giám đốc Trung tâm khai mạc và quán triệt NQ170 & QĐ43

Bà Cao Thị Nhung Phó giám đốc Trung tâm dân số - kế hoạch hóa gia đình huyện trực tiếp giảng bài

Thực hành tại chỗ về tư vấn cho đối tượng

Thực hành tại chỗ về tư vấn cho đối tượng

Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị
Theo đó, Nghị quyết 170  và Quyết định 43 giữ nguyên những chính sách đã phát huy hiệu quả của Nghị quyết số 52 và Quyết định 76, nhưng tăng mức khen thưởng với xã, phường, thị trấn không có người sinh con thứ 3 trở lên theo từng năm; Chính sách khuyến khích, khen thưởng đối với cá nhân cũng được thay đổi.  Cùng với đó, công tác xử lý vi phạm cũng có những sửa đổi tăng nặng, giảm nhẹ và chặt chẽ hơn phù hợp với tình hình thực tế trong giai đoạn hiện nay. Chính sách mới sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2016.
Giám đốc Nguyễn Kim Bảng, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên cũng đặt ra yêu cầu Viên chức Dân số-KHHGĐ xã, thị trấn và Cộng tác viên Dân số -KHHGĐ xóm, khối cần bám sát cơ sở, triển khai các hình thức tuyên truyền đến với từng hộ dân, để người dân hiểu hơn về ý nghĩa của chính sách dân số - kế hoạch hoá gia đình với sự phát triển của đất nước. Đội ngũ làm công tác dân số cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến sát đúng, thiết thực và các giải pháp hữu hiệu để cụ thể hoá các quyết định, nhằm chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả tại đơn vị mình./.

Tin & Ảnh: HĐ- Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện