[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Gia đình điển hình thực hiện tốt Chính sách Dân số - KHHGĐ Ở xã Hưng Mỹ

Gia đình điển hình thực hiện tốt Chính sách Dân số - KHHGĐ Ở xã Hưng Mỹ

Là một công dân năng động, nhiệt tình trong các phong trào hoạt động của địa phương, gia đình anh Chu Văn Tùng và chị Trần Thị Hà ở xóm 5A, xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên còn được nhiều người dân trong xóm, trong xã biết đến như một tấm gương đi đầu trong việc thực hiện và tuyên truyền về Dân số - KHHGĐ.
 Sinh ra trong gia đình thuần nông có 4 anh chị em, anh Tùng thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả, của cảnh nhà đông con. Năm 1994 anh lập gia đình, ra ở riêng. Đến năm 1995, vợ chồng anh sinh cháu trai thứ nhất. 8 năm sau, sinh cháu gái thứ hai. Ngày đầu tiên lập nghiệp, nuôi con, cuộc sống gia đình  hết sức khó khăn, vợ chồng anh chỉ nghĩ không sinh nhiều con để khỏi vất vả và có điều kiện nuôi dạy con ăn học đến nơi đến chốn. Anh trăn trở nhiều và nhận thấy mình là nông dân thuần phác, không có cách nào khác là vượt lên khó khăn, làm giàu từ đồng ruộng. Vợ chồng anh đã nhận hơn 6 sào ruộng, mỗi một vụ mùa anh không ngại học hỏi những người có kinh nghiệm về cách gieo trồng, chăm bón để đạt năng suất cao nhất. Cùng với vốn kinh nghiệm chăn nuôi của gia đình. Không chỉ có vậy ngoài giờ nông nhàn, anh Tùng làm thêm nghề thợ xây, với tính chăm chỉ học hỏi cộng thêm sáng ý của bản thân anh chuyển sang làm chủ thầu xây dựng. Chịu khó bươn chải, chắt lót, đến nay, gia đình anh chị đã có nhà cửa khang trang, có của ăn của để, thu nhập bình quân hàng năm lên đến 140 triệu đồng. 
Gia đình Anh Chu Văn Tùng xóm 5A xã Hưng Mỹ.  Ảnh Thanh Hải
       Không chỉ giỏi trong phát triển kinh tế gia đình, vợ chồng anh còn rất nhiệt tình với công tác xã hội. Anh chị là hội viên Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, hội viên của Câu lạc bộ Dân số/SKSS/KHHGĐ vùng Mỹ Thịnh. Với sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc chung, anh chị cùng với Hội tích cực tuyên truyền, vận động bà con xây dựng khối đại đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau khi khó khăn. Đặc biệt trong công tác Dân số - KHHGĐ, gia đình anh thường xuyên tham gia vào các buổi tư vấn nhóm, các buổi sinh hoạt do Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, xã Hưng Mỹ tổ chức. Không chỉ “miệng nói tay làm”, khi vận động bà con thực hiện các chính sách dân số, anh Tùng, chị Hà còn tích cực truyền đạt những kinh nghiệm trong việc phát triển kinh tế gia đình, cách nuôi dạy con ngoan của mình.
Không phụ công sức của cha mẹ, hai con của anh chị rất ngoan, học giỏi. Cháu Chu Văn Minh, hiện đang là sinh viên trường Đại học Vinh. Còn cháu Chu Thị Diễm Quỳnh, cô con gái út sinh năm 2003, hiện đang là học sinh lớp 6 trường PTCS Chính Mỹ, cháu là học sinh giỏi của trường.
Có thể nói thành tích của gia đình anh Chu Văn Tùng và chị Trần Thị Hà ở xóm 5A, xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên chưa phải là nhiều. Nhưng cái mọi người học tập ở gia đình anh chị là  tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tình và gương mẫu trong các phong trào. Đặc biệt, là trong việc thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ, tin rằng gia đình anh sẽ có nhiều thành tích đóng góp trong các phong trào của địa phương./.

                                      Nguyễn Thị Giang - Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện