[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Gương sáng điển hình thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ

Gương sáng điển hình thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ

Về xóm 2 xã Hưng Tiến, Hưng Nguyên nói đến gia đình anh Nguyễn Hồng Tân và chị Nguyễn Thị Xuyên thì chắc ai cũng biết đó là một gia đình thật sự hạnh phúc vì thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ, một điểm sáng ở xã Hưng Tiến.
Chồng sinh năm 1973, vợ sinh năm 1979 tại xã Hưng Tiến. Học xong cấp III chị thi đậu vào trường Đại học Vinh, ngành kinh tế, theo học xong 4 năm tại trường Đại học Vinh, do điều kiện gia đình không đủ khả năng lo việc nên chị đã quyết định ở lại quê hương xây dựng hạnh phúc gia đình. Năm 2008 anh, chị kết duyên với nhau. Khi đứa con gái đầu lòng ra đời năm 2009, kinh tế gia đình gặp khó khăn, Anh Tân đã bàn với vợ để vào nam đi làm thêm ổn định kinh tế gia đình. Những năm anh đi vắng, chị ở nhà cần mẫn sản xuất, chăn nuôi và nuôi dạy con cái ăn học. Sống cùng với bố, mẹ già nhưng không bao giờ có tiếng tăm to nhỏ, cuộc sống gia đình tuy chật vật nhưng rất hạnh phúc.
Gia đình anh Nguyễn Hồng Tân và chị Nguyễn Thị Xuyên xóm 2, Hưng Tiến
Trong những  năm rong đuổi ở đất khách quê người, anh quyết định về quê hương để xây dựng kinh tế. Về quê, anh lại đi làm thêm ngoài thị  trường những lúc rãnh rỗi, bước vào mùa vụ lại cùng vợ sản xuất, chăn nuôi. Cuộc sống gia đình ngày càng ổn định. Đời sống đã dần khá lên. Ông bố và bà mẹ bàn với 2 đứa nên sinh đứa thứ 2. Do vậy đứa gái thứ 2 ra đời sau 3 năm so với đứa con đầu lòng. Khi đứa thứ 2 là gái ông, bà có vẻ không vui. Đã có lúc nói bóng, nói gió, anh em trong dòng họ bàn ra bàn vào và với những lời bàn tán to nhỏ có lúc cũng làm cho chị xuôi lòng. Với điều kiện như vậy nhưng anh vẫn vững vàng động viên vợ yên tâm để cùng nhau nuôi con nhỏ trưởng thành. Chị Xuyên tâm sự “ cũng có lúc xuôi chiều  theo sự bàn bạc của bố, mẹ nhưng suy nghĩ lại mới 2 con đã vất vả huống chi sinh thêm đưa nữa thì càng khổ thêm. May ra chồng mình rất ủng hộ quyết định đó nên chúng mình không sinh thêm nữa”. Cũng chính nhờ quyết định đó nên 2 đứa con của anh, chị được nuôi dưỡng chu đáo, các con rất khỏe mạnh và ngoan ngoãn. Đời sống kinh tế hiện tại rất phát triển, gia đình đã xây dựng được nhà cửa khang trang, phương tiện đi lại đầy đủ.
Anh Nguyễn Xuân Trường, Bí thư chi bộ 2 nhận xét “ Thực sự gia đình anh Tân và chi Xuyên là gia đình tiêu biểu trong thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ, gia đình anh là gương sáng để mọi người noi theo.
Chia tay gia đình anh Tân và chị Xuyên, một lần nữa trong nhận thức của chúng tôi thổn thức rằng. Hạnh phúc gia đình đâu chỉ có con trai hay con gái. Hạnh phúc sẽ đến từ lòng quyết tâm và tinh thần trách nhiệm. Hy vọng rằng sẽ còn có rất nhiều những gia đình như anh, chị để chúng ta đủ tự tin, đủ điều kiện để xây dựng và bước vào cuộc sống  thật sự hạnh phúc khi nhận thức được thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ./.

                                                  Phan Thị Lịch- Viên chức Dân số - KHHGĐ