[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Tân tổ chức tư vấn nhóm Bình đẳng giới nhằm kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Hưng Tân tổ chức tư vấn nhóm Bình đẳng giới nhằm kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Sáng ngày 15/8/2015, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ xã Hưng Tân tổ chức truyền thông, tư vấn nhóm “Bình đẳng giới nhằm kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh” tại nhà văn hóa xóm 6.
Về dự buổi tư vấn có các đồng chí trong Ban thường vụ Hội LHPN xã Hưng Tân, các đồng chí trong Ban chi ủy, Ban cán sự, Ban công tác Mặt trận xóm và đông đảo chị em phụ nữ với tổng số 52 người tham gia.
Đồng chí viên chức Dân số - KHHGĐ Hồ Thị Huế đã trao đổi xung quanh vấn đề thực trạng, nguyên nhân, hệ lụy của vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay, đặc biệt là ở Hưng Tân, trong những năm gần đây ở mức báo động. Đồng thời, cán bộ tuyên truyền viên đặc biệt nhấn mạnh trách nhiệm của các cặp vợ chồng, cá nhân trong việc giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh như hiện nay, “không phân biệt giới, không lựa chọn giới tính khi sinh”.
Song song với nội dung truyền thông về Dân số- KHHGĐ là những tiết mục văn nghệ và các trò chơi vui nhộn do các thành viên trong Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã và chị em phụ nữ về tham gia trình bày, tạo không khí thoải mái và thân thiện, gần gũi cho chị em khi tham gia sinh hoạt cộng đồng.
 
Đối tượng tham dự tư vấn nhóm tại nhà văn hóa xóm 6, xã Hưng Tân

Qua buổi truyền thông đã giúp cho chị em phụ nữ, đặc biệt là các chị trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn xóm 6 xã Hưng Tân nắm được các thông tin, nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi trong thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ góp phần thực hiện bình đẳng giới, từng bước khống chế tốc độ gia tăng mất cân bằng giới tính khi sinh, tiến tới tỷ số giới tính khi sinh đạt đuợc ở mức 110 trẻ em trai/100 trẻ em gái vào năm 2020 trên địa bàn huyện Hưng Nguyên./.

Tin và ảnh: Hồ Huế (Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Tân)