[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Đạo tổ chức thành công chương trình truyền thông “ Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2015 -2020”

Hưng Đạo tổ chức thành công chương trình truyền thông “ Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2015 -2020”

Tối ngày 24 tháng 8 năm 2015, tại nhà văn hoá xã Hưng Đạo, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã phối hợp với Ban Thường vụ xã Hưng Đạo đã tổ chức thành công chương trình truyền thông “ Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2015-2020”.
Về tham dự chương trình có các đồng chí: Cao Thị Nhung – Phó giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Điệp cán bộ Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện; Đồng chí CaoAnh Đức - Bí thư Huyện đoàn Hưng Nguyên; các đồng chí trong ban chấp hành Đảng ủy, HĐND –UBND, trưởng các ban, ngành đoàn thể cấp xã, Ban công tác mặt trận các xóm, Cộng tác viên  Dân số- KHHGĐ, Y tế viên và đông đảo nhân dân trong toàn xã.



Các hoạt động truyền thông nhằm giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh tại xã Hưng Đạo. ảnh Hồng Điệp 
Chương trình truyền thông “ Giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2015-2020” được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, thông qua các thể loại: Hát, múa, tiểu phẩm, thời trang Dân số nhằm truyền tải các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ. Đặc biệt là tuyên truyền về vấn đề giới, bình đẳng giới, mất cân bằng giới tính khi sinh, thực trạng, nguyên nhân và những hệ lụy; những phong tục tập quán lạc hậu ảnh hưởng đến mất cân bằng giới tính khi sinh; các quy định về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi trong cộng đồng.  Đan xen giữa các tiết mục là những câu hỏi giao lưu dành cho khách mời và các đối tượng tham gia để làm rõ hơn nội dung của vấn đề giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Thông qua đó cung cấp thêm thông tin kiến thức về giới, bình đẳng giới và giới tính khi sinh góp phần nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, nhân dân.
Với những thành công mà chương trình mang lại, hy vọng rằng cùng với những giải pháp đồng bộ, trong thời gian tới đơn vị Hưng Đạo sẽ từng bước thực hiện được giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.

        Trần Thị Hồng Nhung -Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Đạo