[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Tân với hoạt động truyền thông lưu động

Hưng Tân với hoạt động truyền thông lưu động

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy về việc tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại các khu dân cư các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Tối ngày 25/8/2015, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ phối hợp với UBMTTQ và các tổ chức thành viên xã Hưng Tân tổ chức truyền thông lưu động tại nhà văn hóa xóm 8.

Về dự buổi truyền thông có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể cấp xã; Ban chi ủy, Ban cán sự, Ban công tác mặt trận xóm và đông đảo bà con nhân dân xóm 8 với tổng số 125 người tham gia.

Đội truyền thông lưu động xã Hưng Tân truyền thông tư vấn tại xóm 8.

Trong buổi tư vấn, các đối tượng đã được nghe đồng chí Nguyễn Trọng Tâm, Chủ tịch UBMTTQ xã, tuyên truyền về các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng, đặc biệt đồng chí đã tuyên truyền sâu vào nội dung về lĩnh vực Dân số - KHHGĐ tại khu dân cư xóm 8, là một khu dân cư trong những năm gần đây có tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên cao. Đồng chí đã nói rõ thực trạng, nguyên nhân và giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại để làm tốt công tác Dân số nói chung và hạn chế việc sinh con thứ 3 nói riêng trên địa bàn toàn xã và khu dân cư xóm 8. Bằng phương pháp truyền thông trực tiếp cùng so sánh ví dụ cụ thể giữa những gia đình sinh đông con và những gia đình sinh ít con, nêu gương các mô hình, điển hình thực hiện tốt công tác Dân số - KHHGĐ, buổi truyền thông đã được các đối tượng tiếp thu, thảo luận, trao đổi một cách sôi nổi.

Song song với nội dung truyền thông là những tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm của các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ xã, các đoàn viên thanh niên, tạo không khí thoải mái, gần gũi và thân thiện giữa Ban Truyền thông lưu động và toàn thể nhân dân xóm 8 khi tham gia sinh hoạt cộng đồng.

Qua buổi truyền thông đã giúp cho nhân dân, đặc biệt là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn xóm 8 xã Hưng Tân nắm được các thông tin, nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi trong thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ góp phần hạn chế tình trạng sinh con thứ 3 trở lên trên địa bàn xã Hưng Tân nói chung, xóm 8 nói riêng./.

 


Hồ Huế  (Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tân)