[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG TIẾN VỚI CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ TỪ NGÀY 10/7 - 10/8/2015

HƯNG TIẾN VỚI CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ TỪ NGÀY 10/7 - 10/8/2015

Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên về việc tổ chức các hoạt động công tác Dân số - KHHGĐ trong tháng. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện với những hoạt động cụ thể.
Phối hợp với ban văn hóa thông tin duy trì tuyên truyền các tin bài trên hệ thống truyền thanh xã vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần. Ngoài ra, vào dịp đầu tháng 8 đã tuyên truyền các bài viết nói lên tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh trong giai đoạn hiện nay. Duy trì khẩu hiệu bờ tường, bờ rào mỗi xóm 5 câu theo quy định.
Phối hợp chỉ đạo tổ chức tư vấn được 2 hộ gia đình là đối tượng các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ tại đơn vị xóm 6 và xóm 7 với những nội dung ký cam kết chính sách Dân số - KHHGĐ, vận động không sinh con thứ 3 trở lên.
Cùng với  đội ngũ cộng tác viên Dân số - KHHGĐ các xóm biến động thông tin DS/SKSS/KHHGĐ vào sổ AO theo đúng quy định, xây dựng hệ thống báo cáo chuyên ngành cuối tháng  đảm bảo số liệu nộp về huyện đúng thời gian. Theo số liệu thống kê tính đến thời điểm cuối tháng . Tổng dân số toàn xã có 2991 nhân khẩu. Tổng số các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ có 451 cặp.
Tổng số trẻ sinh ra trong toàn xã có 21 cháu; Trẻ sinh ra là con thứ 3 trở lên là 1 cháu tại đơn vị xóm 1.
Nữ hộ sinh trạm Y tế đang lấy máu mẫu máu gót chân cho trẻ sơ sinh theo đề án tại xóm 4, xã Hưng Tiến
 Phối hợp với UBMT Tổ Quốc xã tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch tháng 8 lồng ghép với triển khai kế hoạch nhằm giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Với những nội dung triển khai qua cuộc họp với ban mặt trận về những vấn đề mất cân bằng giới tính hiện nay đã được hội nghị hưởng ứng và phát biểu mang tính chất xây dựng để thực hiện tốt nội dung.
Vấn đề thực hiện đề án sàng lọc trước sinh và sau sinh tại đơn vị xã Hưng Tiến đang là vấn đề được quan tâm bởi trong 6 tháng đầu chưa thực hiện được ca nào. Do vậy trong tháng 7, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp để chỉ đạo thực hiện đề án. Ngày 16 và ngày 22 tháng 7/2015, phối hợp với trạm y tế xã trực tiếp tận hộ gia đình số hộ 12 và số hộ 96 tại  đơn vị xóm 4 để lấy mẫu máu gót chân cho trẻ. Tuyên truyền được 5 đối tượng mang thai sàng lọc trước sinh theo định kỳ.
Tối ngày 22/7/2015, phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ xã chỉ đạo đơn vị xóm 7 tổ chức buổi sinh hoạt tư vấn nhóm nhỏ nội dung về chăm sóc sức khỏe sinh sản KHHGĐ kết hợp với tuyên truyền vấn đề giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh. Thông qua đợt tư vấn này đã có 29 hội viên phụ nữ trong xóm tham gia.
Ngày 28/7/2015, tham dự hội ý cuối tháng 7 tại Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện,  ngoài nội dung tổng hợp báo cáo, viên chức 23 xã, thị trấn đã được đồng chí Cao Thị Nhung-Phó giám đốc Trung tâm tập huấn nâng cao nghiệp vụ viết tin bài.  
Sáng ngày 04/8/2015, dự giao ban công tác Dân số-KHHGĐ  tháng 8/2015 tại Trung tâm để triển khai kịp thời các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng. Chiều ngày 06/8/2015, Ban Dân số xã tổ chức giao ban cộng tác viên để đánh giá các hoạt động tháng 7, triển khai nội dung hoạt động lĩnh vực Dân số - KHHGĐ trong tháng 8 năm 2015.
Ngày 09/8/2015, phối hợp với trạm  y tế xã tổ chức rà soát lại các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo xây dựng kế hoạch phân bổ các biện pháp tránh thai miễn phí theo chế độ ưu đãi của Nhà nước quy định.
Để công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tiến hoạt động đạt được theo kế hoạch đề ra, rất mong được sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, của Đảng ủy, Chính quyền, sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể; sự nhiệt tình tích cực của đội ngũ làm công tác Dân số - KHHGĐ xã,  tin tưởng rằng công tác Dân số - KHHGĐ tháng 8 năm 2015 sẽ đạt hiệu quả cao hơn./.

                                                Phan Thị Lịch- Viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Tiến