[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Phú, Hưng Nguyên tổ chức tư vấn nhóm nam nông dân với kiến thức Dân số - KHHGĐ

Hưng Phú, Hưng Nguyên tổ chức tư vấn nhóm nam nông dân với kiến thức Dân số - KHHGĐ

Nhằm nhân rộng mô hình “ Nam giới với kiến thức Dân số - KHHGĐ” của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên.
Tối ngày 21/8/2015 tại nhà văn hóa xóm 6. Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ xã Hưng Phú đã phối hợp với Hội Nông dân xã chỉ đạo xóm 6 tổ chức buổi tư vấn nhóm với nội dung: Nam nông dân với kiến thức Dân số - KHHGĐ. Tham dự buổi tư vấn có chị Lương Thị Quỳnh - Viên chức Trung tâm  Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, Chủ tịch Hội Nông dân xã, toàn ban mặt trận xóm 6 cùng 25 cặp vợ chồng là hội viên chi hội nông dân.
Cộng tác viên dân số xóm 6 ổn định tổ chức

Giao lưu với khán giả

Tổ chức trò chơi cùng khán giả

Viên chức dân số tư vấn cho đối tượng
Tại buổi tư vấn các nam giới đã được nghe chị Nguyễn Thị Thơ viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phú tư vấn với 3 nội dung: "Các biện pháp tránh thai hiện có”;  "Nhiễm khuẩn đường sinh sản dấu hiệu nhận biết và cách phòng tránh”;  " Mất cân bằng giới tính khi sinh thực trạng và giải pháp". Xen kẻ giữa các nội dung tư vấn có các trò chơi hấp dẫn.
Bên cạnh việc cung cấp kiến thức chị Thơ và các nam giới đã trao đổi, chia sẻ những vướng mắc trong đời sống hàng ngày liên quan đến vấn đề sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình. Kết thúc buổi truyền thông tư vấn đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các đối tượng.
Đây là một hình thức truyền thông mà Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên mới triển khai và đang nhân rộng đến các xã, là hoạt động có ý nghĩa thiết thực và đem lại hiệu quả cao. Từ đó chuyển đổi được nhận thức của người dân trong việc thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ và chú trọng hơn việc nâng cao chất lượng Dân số.  

Bài và ảnh Nguyễn Thị Thơ, viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Phú