[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO VỀ DÂN SỐ - KHHGĐ TẠI NHỮNG VÙNG ĐẶC THÙ

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO VỀ DÂN SỐ - KHHGĐ TẠI NHỮNG VÙNG ĐẶC THÙ

Nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác Dân số - KHHGĐ tại các xã vùng đặc thù, từ ngày 18-21/8/2015, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ 3 xã Hưng Yên Bắc, Hưng Yên Nam, Hưng Trung.
Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện và thành viên Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ của các xã.
Sau khi nghe báo cáo tình hình, thực trạng, nguyên nhân, khó khăn trong công tác Dân số - KHHGĐ do viên chức Dân số - KHHGĐ trình bày, các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ các xã đã thẳng thắn, nhìn nhận rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc phối hợp, tuyên truyền các nội dung về Dân số - KHHGĐ. Đồng thời các thành viên cũng đã đề xuất những phương án, cách làm mới, phương pháp mới nhằm thực hiện tốt công tác Dân số - KHHGĐ trong thời gian tới.
Toàn cảnh buổi làm việc tại xã Hưng Trung
Tình trạng sinh, sinh con thứ 3 trở lên tại các xã Hưng Yên Bắc, Hưng Yên Nam, Hưng Trung trong những năm gần đây cao nhất cả huyện, thậm chí cả tỉnh, chất lượng dân số rất thấp. Trong 7 tháng đầu năm 2015,tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên Hưng Yên Bắc 26,3%, Hưng Yên Nam 40,5%, Hưng Trung 27,1%. Chính vì vậy, buổi làm việc với Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ các xã trên có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm đề ra những phương hướng để giúp cán bộ Dân số - KHHGĐ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đạt mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà đoàn làm việc thảo luận và khẳng định là tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm tạo sức mạnh tổng hợp để tuyên truyền vận động nhân dân chuyển đổi hành vi chấp hành, chủ trương chính sách Dân số - KHHGĐ của Đảng và Nhà nước./.

Hồng Điệp (Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên)