[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG TIẾN HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ TỪ NGÀY 10/5 - 10/6/2015

HƯNG TIẾN HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC DÂN SỐ - KHHGĐ TỪ NGÀY 10/5 - 10/6/2015

Chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày Quốc tế Thiếu nhi (01/6/1960 - 01/6/2015) và ngày gia đình Việt Nam 28/6. Công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tiến tiếp tục chủ động triển khai kế hoạch từ những ngày giữa tháng 5 và đầu  tháng 6/2015 với nhiều hoạt động nổi bật cụ thể là:
Phối hợp với ban văn hóa thông tin duy trì tuyên truyền các tin bài trên hệ thống truyền thanh xã vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần. Ngoài ra, trong tháng đã phối hợp chỉ đạo tổ chức tư vấn được 2 hộ gia đình là đối tượng các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ với nội dung ký cam kết thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản/KHHGĐ. Đồng thời phối hợp với trạm  y tế xã tiếp tục cung ứng các biện pháp tránh thai hiện đại cho các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ có nhu cầu sử dụng.
Tiếp nhận kế hoạch của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện. Ngày 12/5/2015, cùng với cán bộ viên chức các xã, thị tham dự lớp tập huấn về giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2015. Qua buổi tập huấn các học viên đã được cán bộ Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh truyền đạt những nội dung, nguyên nhân, hệ lụy của việc mất cân bằng giới tính khi sinh, công tác tuyên truyền, vận động Dân số - KHHGĐ trong thời gian sắp tới.
Viên chức Dân số - KHHGĐ xã đã chỉ đạo đội ngũ cộng tác viên các xóm tiếp tục rà soát các chỉ tiêu, số liệu liên quan đến lĩnh vực Dân số - KHHGĐ trong lĩnh vực theo dõi trong sổ Ao và kho điện tử Dân số Hưng Nguyên để chuẩn bị cho công tác đổi sổ hộ gia đình vào cuối năm 2015. Đồng thời tổng hợp số liệu, báo cáo hoạt động trong tháng để sáng ngày 29/5 tham dự giao ban hội ý cuối tháng 5.
Đồng chí Nguyễn Đình Hoan - Trưởng trạm Y tế triển khai công tác phối hợp tại giao ban CTV Dân số-KHHGĐ xã 
Ngày 01/6/2015, phối hợp với ban Chính sách, Trạm y tế xã tham mưu tổ chức cho trẻ từ 0 đến 60 tháng tuổi uống vitamin A nhân tháng hành động vì trẻ em. Qua nội dung triển khai đã thể hiện được sự quan tâm của các cấp, các ngành và đây cũng là một trong những nội dung để nâng cao chất lượng Dân số.
 Ngày 04/6/2015, tham dự giao ban dân số huyện tháng 6. Qua nội dung Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện triển khai, để kịp thời tổ chức các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng.
Chiều ngày 08/6/2015, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã tổ chức giao ban để đánh giá các hoạt động tháng 5, triển khai nội dung hoạt động lĩnh vực Dân số - KHHGĐ trong tháng 6 năm 2015.
Cùng với các nhiệm vụ chuyên môn thì việc thu thập thông tin từ sổ Ao vào kho dữ liệu huyện là một việc làm không thể thiếu. Sáng ngày 09/6/2015, cán bộ viên chức đã tham gia nhập dữ liệu dân cư vào kho điện tử huyện.  Tính đến ngày 09/6/2015, tổng số trẻ sinh ra trong toàn xã có 14 cháu, trong đó trẻ sinh ra là con thứ 3 trở lên là 1 cháu. Tổng số các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện biện pháp tránh thai dụng cụ tử cung mới là 29 ca. Bao cao su 39 ca. Thuốc uống tránh thai 35 ca. Thuốc tiêm tránh thai 9 ca.
 Để công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Tiến hoạt động có hiệu quả, hy vọng rằng thời gian tới  nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện; của Đảng ủy, Chính quyền, sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể; sự nhiệt tình tích cực của đội ngũ làm công tác Dân số - KHHGĐ./.
                                                  Phan Thị Lịch-Viên chức Dân số/ KHHGĐ xã Hưng Tiến