[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Tin hoạt động Dân số- KHHGĐ xã Hưng Lam từ ngày 20 tháng 5 đến ngày 20 tháng 6 năm 2015

Tin hoạt động Dân số- KHHGĐ xã Hưng Lam từ ngày 20 tháng 5 đến ngày 20 tháng 6 năm 2015

Thực hiện kế hoạch công tác Dân số- KHHGĐ tháng 6 năm 2015. Hưởng ứng kỷ niệm 55 năm ngày Quốc tế thiếu nhi (01/6/1960- 01/6/2015) và ngày gia đình Việt Nam 28/6, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp trên, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Lam đã thực hiện và đạt được những kết quả sau:
Từ ngày 20 đến ngày 28 tháng 5 năm 2015, viên chức viên chức Dân số- KHHGĐ xã tham gia lớp “Bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn về công tác Dân số- KHHGĐ”. Bên cạnh việc tham gia và chấp hành đầy đủ nội quy, giờ giấc lớp học, bản thân viên chức Dân số- KHHGĐ xã đã tranh thủ sắp xếp thời gian vào buổi tối và ngày nghỉ, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn cũng như các nhiệm vụ được giao như:
Để đảm bảo đưa tin, phản ánh các hoạt động kịp thời chính xác về hoạt động công tác Dân số- KHHGĐ xã Hưng Lam, ngày 20 tháng 5 năm 2015, Viên chức Dân số- KHHGĐ xã viết tin bài gửi trang thông tin điện tử Dân số Hưng Nguyên.
Đồng chí trạm trưởng trạm y tế đang tư vấn cho đối tượng
Các cháu đang được cho uống vitaminA
Viên chức Dân số- KHHGĐ xã viết bài truyền thông để tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã. Làm báo cáo tháng 5, xây dựng lịch công tác tháng 6, rà soát, bổ sung thông tin vào sổ A0, tổng hợp, lưu đầy đủ các biến động trong tháng trên địa bàn xã.
Sáng ngày 01 tháng 6 năm 2015 ngày Quốc tế thiếu nhi, Ban Dân số- KHHGĐ xã phơi hợp với trạm y tế tư vấn cho các đối tượng về chăm sóc sức khỏe trẻ em và phụ nữ mang thai, cũng trong ngày các cháu dưới 6 tuổi được cho uống vitaminA và tiêm chủng vacxin phòng bệnh.
Vào chiều ngày 05 tháng 6 năm 2015, Ban Dân số- KHHGĐ xã  tổ chức giao ban công tác Dân số- KHHGĐ tháng 6 năm 2015 dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Vân- Viên chức Dân số- KHHGĐ xã. Tại buổi giao ban, đồng chí viên chức Dân số - KHHGĐ xã đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 5, triển khai nhiệm vụ tháng 6 năm 2015 như: tiếp tục vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện ký cam kết theo quyết định số 76/2012/QĐ-UBND, ngày 19/10/2012 của UBND tỉnh Nghệ An, và vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng BPTT hiện đại đảm bảo chỉ tiêu đã đề ra trong năm. Đặc biệt, trong tháng 6, các xóm phải tăng cường công tác truyền thông vận động về đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh, rà soát, báo cáo kịp thời các trường hợp mang thai, đã sinh và sẽ sinh và sinh con thứ 3 trở lên năm 2015. Cập nhật kịp thời, chính xác các biến động về sinh, tử, đi, đến, các biện pháp tránh thai vào sổ A­­0, để đảm bảo cho công tác đổi sổ A­­0.
Ngày 09 tháng 6 năm 2015, Viên chức Dân số - KHHGĐ xã đã tập trung nhập các dữ liệu dân cư biến động trong tháng tại kho điện tử Trung tâm Dân số - KHHGĐ Huyện, đảm bảo đúng khớp thông tin giữa sổ A0 và kho dữ liệu điện tử.
Ngày 12 đến ngày 14 tháng 6, thực hiện kế hoạch số 06/KH-TTDS, ngày 15 tháng 6 năm 2015 của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng nguyên về việc tổ chức thực hiện hưởng ứng ngày Dân số thế gới 11/7/2015. Ban Dân số- KHHGĐ xã đã tham mưu UBND xã xây dựng kế hoạch các hoạt động cụ thể hưởng ứng ngày Dân số thế giới với chủ đề “ Tăng cường dịch vụ sức khỏe sinh sản kế hoạch hóa gia đình cho người dân dễ tổn thương trong thiên tai”, và tham mưu UBND xã xây dựng kế hoạch hoạt động truyền thông nổi bật về Dân số/SKSS/KHHGĐ gắn với kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7/2015
Trong tháng Ban Dân số- KHHGĐ xã phối hợp với Ban công an xã và văn phòng thống kê cung cấp tình hình dân cư theo hồ sơ dữ kiệu dân cư nghành Dân số.
Để đáp ứng các nhu cầu về biện pháp tránh thai cho đối tượng, Ban Dân số- KHHGĐ xã đã tư vấn và cấp phát kịp thời các BPTT miễn phí cho các đối tượng có nhu cầu
Bên cạnh đó, trong tháng viên chức Dân số - KHHGĐ còn thực hiện các nhiệm vụ khác như: Phối hợp phát tin bài vào thứ 5 hàng tuần, viết bài truyền thông, viết tin bài cho Trang thông tin điện tử, hoàn thành các loại báo cáo thống kê chuyên ngành, báo cáo đột xuất theo quy định.
Với sự quan tâm của cấp trên, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể, sự nỗ lực của đội ngũ làm công tác Dân số-KHHGĐ từ xã đến xóm, công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Lam sẽ hoàn thành được các nhiệm vụ đã đề ra./.

 Bài và ảnh: Nguyễn Thị Vân, viên chức Dân số- KHHGĐ xã Hưng Lam