[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Thị trấn Hưng Nguyên với công tác Dân số-KHHGĐ từ ngày 10/5/2015 đến ngày 10/6/2015

Thị trấn Hưng Nguyên với công tác Dân số-KHHGĐ từ ngày 10/5/2015 đến ngày 10/6/2015

Thực hiện mục tiêu, kế hoạch tháng 5 năm 2015, dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, của Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ thị trấn phối hợp tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Dân số - KHHGĐ.
Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên tập trung triển khai tổ chức thực hiện trong tháng 5/2015 là tăng cường thăm hộ gia đình để truyền thông vận động các đối tượng chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước chính sách Dân số - KHHGĐ, vận động ký cam kết thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ; truyền thông các đề án đang thụ hưởng năm 2015. Cán bộ làm công tác Dân số - KHHGĐ Thị trấn đã tập trung bám sát đối tượng, khảo sát để phân loại và vận động Dân số - KHHGĐ.
Sáng ngày 10/5/2015, viên chức Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với trạm y tế tổ chức truyền thông tư vấn nhóm nhỏ cho các bà mẹ đưa trẻ đi tiêm vacxin tại trạm y tế. Nội dung tư vấn chủ yếu là các biện pháp tránh thai hiện đại cho chị em phụ nữ sau sinh và đang cho con bú. Buổi tư vấn đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho những chị em còn băn khoăn khi lựa chọn BPTT phù hợp cho mình sau khi sinh.

Viên chức Dân số - KHHGĐ đang tư vấn cho đối tượng tại trạm y tế
Ngày 12/5/2015, viên chức Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với Ban tư pháp lập biên bản và xử lý vi phạm hành chính một trường hợp vi phạm chính sách Dân số-KHHGĐ. Đó là gia đình anh Nguyễn Văn Hiên và chị Cao thị Chuyên, thường trú tại địa bàn Khối 12, Thị trấn Hưng Nguyên.
Sáng ngày 18/5/2015, Viên chức Dân số đã phối hợp với nữ hộ sinh lấy mẫu máu gót chân cho trẻ sơ sinh tại khối 7A. Việc lấy mẫu máu gót chân để sàng lọc tật bệnh cho trẻ là một hoạt động nhân văn và có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dân số. Sau thời gian dài tuyên truyền, vận động, đến nay đề án Sàng lọc trước sinh và sơ sinh đã nhận được sự phản hồi tích cực của đông đảo quần chúng nhân dân.
Cuối tháng 5/2015, viên chức Dân số - KHHGĐ trực tiếp rà soát và kiểm tra lại hệ thống sổ sách của cộng tác viên nhằm đối chiếu, chỉnh sửa số liệu chuẩn bị cho công tác đổi sổ A0. Đồng thời viên chức Dân số - KHHGĐ đã xuống các cơ sở khối chỉ đạo cộng tác viên Dân số - KHHGĐ nắm bắt tình hình, quản lý đối tượng sử dụng BPTT và dự báo sinh, sinh con thứ 3 trở lên. Hướng dẫn cộng tác viên Dân số - KHHGĐ cách tiếp thị các BPTT, xuống tận từng đối tượng đang trong độ tuổi sinh đẻ nhưng không có điều kiện đến tại Trạm y tế, hướng dẫn cho họ cách sử dụng Bao cao su, TUTT và các BPTT khác phù hợp với mình.
Từ ngày 25/5/2015 đến ngày 6/6/2015, viên chức Dân số - KHHGĐ đã tập trung đôn đốc cộng tác viên Dân số - KHHGĐ các khối tích cực tư vấn hộ gia đình, đặc biệt là những hộ gia đình có nguy cơ sinh con thứ ba trở lên cao để tuyên truyền, vận động. Một số hộ gia đình viên chức Dân số - KHHGĐ trực tiếp đến tuyên tuyên truyền, vận động. Tính đến thời điểm 30/5/2015, trên địa bàn Thị trấn Hưng Nguyên đã có 3 trường hợp sinh con thứ ba trở lên.
Viên chức Dân số - KHHGĐ đã hoàn thành các loại báo cáo tháng, báo cáo thống kê chuyên ngành, tham dự hội ý cuối tháng, tham dự giao ban ở Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, nhập dữ liệu dân cư, chuẩn bị nội dung, tham mưu với Cấp ủy, chính quyền Thị trấn để xây dựng và triển khai kế hoạch tháng 6/2015; tổ chức giao ban cộng tác viên Dân số - KHHGĐ tháng 5/2015 đúng lịch...
Bện cạnh đó, cộng tác viên Dân số - KHHGĐ đã bám sát đối tượng tổ chức tư vấn được 25 hộ gia đình, chủ yếu là các đối tượng chưa sử dụng biện pháp tránh thai, sinh con một bề, đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Vận động được 5 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ ký cam kết theo Quyết định số 76/2012/QĐ-UBND, ngày 19/10/2012 của UBND tỉnh Nghệ An; phối hợp với đài truyền thanh phát 4 tin bài truyền thông vào chiều thứ 5 hàng tuần đầy đủ và chất lượng. Viết 4 bài truyên thông phát thanh trong tháng 6/2015; đăng tin bài trên Trang tin Dân số Hưng Nguyên...

Bài và ảnh: Bình An (Viên chức Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên)