[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Phát huy vai trò truyền thông nội dung Dân số - KHHGĐ trên hệ thống Đài truyền thanh các xã, thị trấn

Phát huy vai trò truyền thông nội dung Dân số - KHHGĐ trên hệ thống Đài truyền thanh các xã, thị trấn

Công tác truyền thông, vận động chuyển đổi hành vi về Dân số - SKSS - KHHGĐ là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác Dân số - KHHGĐ.  Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện Hưng Nguyên đã triển khai và thực hiện nhiều hoạt động truyền thông phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức: Tư vấn cộng đồng, chương trình giao lưu, sinh hoạt câu lạc bộ, tư vấn nhóm đối tượng… Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương chính sách Dân số-KHHGĐ trên hệ thống đài phát thanh các xã, thị trấn luôn được xác định là kênh truyền thông quan trọng đối với nhân dân trong toàn huyện.
   Hàng tuần, Viên chức Dân số-KHHGĐ phối hợp với Trưởng đài truyền thanh các xã, thị trấn phát thanh ổn định 2 chương trình truyền thanh có nội dung phản ánh công tác Dân số - KHHGĐ trên địa bàn xã với thời lượng khoảng 15 phút/chương trình. Trong 6 tháng đầu năm 2015, Ban Dân số-KHHGĐ 23 xã, thị trấn đã phối hợp với Đài phát thanh cơ sở phát hơn 500 chương trình có nội dung Dân số-KHHGĐ. Các chương trình phát thanh là cầu nối đưa tiếng nói của Đảng và Nhà nước về Dân số-KHHGĐ đến với mọi tầng lớp nhân dân.
   
Ông Lê Tiến Di - Trưởng đài truyền thanh xã Hưng Mỹ đọc bài truyền thông về Dân số-KHHGĐ. ảnh Phan Tuyết- Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Mỹ
      Bên cạnh việc chú trọng nội dung các chương trình phát thanh. Hình thức các bài viết luôn được đổi mới bằng việc đa dạng các thể loại: thơ ca, hò, vè…Đặc biệt, chú trọng các bài viết biểu dương các cá nhân, đơn vị xóm, khối thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ, phê bình những cá nhân vi phạm chính sách Dân số-KHHGĐ.
   Ông Nguyễn Văn Thân xóm Mỹ Thanh  xã Hưng Mỹ chia sẻ: “Đều đặn vào sáng và chiều thứ 5 hàng tuần, tôi và bà con trong xã đều háo hức nghe chương trình phát thanh có nội dung Dân số-KHHGĐ trên đài phát thanh của xã. Chương trình phát thanh Dân số - KHHGĐ rất bổ ích và thiết thực với các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ và toàn thể bà con chúng tôi ”.
Có thể khẳng định rằng, nhờ sự phối hợp tích cực gữa  Viên chức Dân số-KHHGĐ và  đài truyền thanh các xã, thị trấn,  các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về chính sách Dân số-KHHGĐ đã được truyền tải kịp thời tới người dân thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở. Từ đó, người dân hiểu và chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về Dân số-KHHGĐ.

                           Lương Quỳnh - Trung tâm Dân số - KHHGĐ Hưng Nguyên