[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ Hưng Lĩnh từ ngày 15/02/2016 đến ngày 15/3/2016

Công tác Dân số-KHHGĐ Hưng Lĩnh từ ngày 15/02/2016 đến ngày 15/3/2016

Thực hiện kế hoạch của Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ xã đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động về công tác Dân số-KHHGĐ từ ngày 15/02/2016 đến ngày 15/3/2016 đạt được những kết quả sau:
Sáng ngày 15/02/2016, tham gia Hội ý giao ban tại Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Hưng Nguyên để nghe đánh giá một số hoạt động trước trong và sau tết trên địa bàn huyện Hưng Nguyên
Chiều ngày 16/02/2016, họp cộng tác viên dân số để quán triệt một số nội dung cần quan tâm như: khảo sát các đối tượng có nhu cầu thực hiện các BPTT và các dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ trong chiến dịch năm 2016.
Viên chức Dân số- KHHGĐ tư vấn tại xóm 9A
Chiều ngày 20/02/2016, tham gia cuộc họp ban chấp hành phụ nữ xã mở rộng để triển khai nhiệm vụ nhân dịp kỷ niệm 106 năm ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3. Tại hội nghị đồng chí Hoàng Nghĩa Quang huyện ủy viên, Phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch ủy ban nhân dân xã kiêm trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ đã giao nhiệm vụ cho Hội LHPN xã phối hợp cùng Ban Dân số - KHHGĐ đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung về Dân số, đặc biệt là phối hợp để nói chuyện chuyên đề về chăm sóc SKSS/KHHGĐ, bạo lực gia đình, Bình đẳng giới…. mục tiêu cuối cùng là giảm sinh và sinh con thứ 3 trở lên.
Chiều ngày 04/3/2016, đội truyền thông lưu động đã về tại xóm 9A để tuyên truyền các nội dung như: Quyết định số 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của UBND tỉnh Nghệ An quy định về chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Chăm sóc SKSS/KHHGĐ, các chỉ tiêu phấn đấu để xây dựng Làng Văn hóa
         Chiều ngày 06/3/2016, giao ban cộng tác viên Dân số xã để đánh giá kết quả hoạt động công tác tháng 2 đồng thời triển khai nhiệm vụ tháng 3 năm 2016. Tại buổi giao ban đồng chí Hoàng Nghĩa Quang- Chủ tịch ủy ban nhân dân xã, trưởng ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã ghi nhận một số hoạt động trong thời gian vừa qua và đề nghị chị em cần phát huy hơn nữa những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời giao trách nhiệm cho chị em tuyên truyền vận động đối tượng tham gia buổi truyền thông cộng đồng vào chiều ngày 8/3 được đông đủ và tiếp thu nội dung tuyên truyền có chất lượng.
Chiều ngày 08/3/2016, phối hợp hội LHPN xã tổ chức  thành công buổi truyền thông cộng đồng. Tại buổi truyền thông đã được nghe chị Cao Thị Nhung-Phó giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện truyền đạt một số nội dung như: Một số chủ trương chính sách mới về công tác Dân số - KHHGĐ, Chăm sóc SKSS/KHHGĐ, Bạo lực gia đình, Bình đẳng giới… hội nghị đã thu hút trên 100 đối tượng tham gia. Đây là một buổi truyền thông có chất lượng  và được đông đảo cán bộ, nhân dân cũng như chị em ghi nhận.
Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã đã chỉ đạo cộng tác viên Dân số - KHHGĐ bám sát đối tượng cung ứng kịp thời và đầy đủ các BPTT. Phối hợp với đài truyền thanh xã phát 5 tin bài theo quy định vào chiều thứ 5 hàng tuần. Đăng 2 tin bài trên Trang tin Dân số Hưng Nguyên. Hoàn thành báo cáo thống kê chuyên ngành, xây dựng kế hoạch phối hợp với các ban, ngành, kế hoạch triển khai chiến dịch …
Với sự quan tâm của cấp trên, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể, sự nỗ lực của đội ngũ làm công tác Dân số-KHHGĐ từ xã đến xóm, công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Lĩnh sẽ hoàn thành được các nhiệm vụ đề ra./.


Bài và ảnh: Hoàng Thị Hòa - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Lĩnh