[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Nguyên truyền thông về chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho học sinh trên địa bàn huyện.

Hưng Nguyên truyền thông về chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho học sinh trên địa bàn huyện.

Thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Huyện Đoàn và Trung tâm Dân số-KHHGĐ Hưng Nguyên năm 2016. Nhằm nâng cao nhận thức của vị thành niên về sức khỏe sinh sản thông qua các buổi hoạt động ngoại khóa trong trường học. Ngày 24/3/2016 ,Trung tâm Dân số-KHHGĐ tổ chức nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho trên 100 học sinh của trường THCS Nguyễn Biểu. Với hình truyền thông nhóm lớn cho toàn bộ học sinh khối lớp 8, lớp 9 thông qua phương pháp hỏi đáp, xen kẽ các trò chơi và các tiết mục văn nghệ sân khấu hóa.          Tại buổi nói chuyện các em được cán bộ truyền thông tư vấn cung cấp kiến thức về kỹ năng sống, bản chất thời kỳ vị thành niên, những thay đổi ở lứa tuổi VTN, cách phòng, tránh xâm hại tình dục cho học sinh. Đồng thời, giải đáp những thắc mắc khác nhau về những biến đổi tâm sinh lý của độ tuổi VTN, những điều xảy ra hàng ngày mà bình thường do ngại ngùng các em không dám tâm sự.



Một số hình ảnh hoạt động truyền thông SKSS VTN

         Em Nguyễn Thị Ánh-học sinh lớp 9A trường THCS Nguyễn Biểu cho biết: "Em thấy buổi sinh hoạt về chủ đề sức khỏe sinh sản  vô cùng hữu ích vì qua buổi hoạt động ngoại khóa chúng em được giải thích rõ những điều mà bản thân em cũng như các bạn không biết hỏi ai...".
          Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.  Thời gian tới Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện sẽ tiếp tục tổ chức một số buổi nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản VTN cho học sinh các trường THPT, THCS còn lại trên địa bàn huyện.
                                                                   Bài và ảnh: Cao Nhung

                                                                Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện