[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Nguyên sôi nổi các hoạt động truyền thông về Dân số/SKSS/KHHGĐ

Hưng Nguyên sôi nổi các hoạt động truyền thông về Dân số/SKSS/KHHGĐ

Những ngày tháng 3 trên địa bàn Hưng Nguyên từ huyện đến xã đang ra quân thực hiện chiến dịch“Tăng cường truyền thông vận động lồng ghép dịch vụ Dân số/SKSS/Kế hoạch hóa gia đình” năm 2016 đến 23 xã, thị trấn,
Bước vào chiến dịch năm nay, Hưng Nguyên đứng trước nhiều thách thức và khó khăn như: Kinh phí đầu tư của chương trình mục tiêu không còn như những năm trước, chỉ tiêu giao về BPTT nhiều hơn so với tình hình thực tế. Khó khăn đặt ra rất lớn tuy nhiên cùng với sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối hợp có hiệu quả của các ban ngành đoàn thể. Với quyết tâm 90% đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ được tư vấn, chăm sóc SKSS và hoàn thành 80-90% chỉ tiêu thực hiện các biện pháp tránh thai năm 2016. Hưng Nguyên đã từng buớc khắc phục khó khăn phát huy thế mạnh và đi trước một bước về lĩnh vực truyền thông .
Với mục tiêu đẩy mạnh phong trào toàn dân thực hiện tốt chính sách DS-KHHGĐ, tạo điều kiện để các đối tượng chia sẻ những kiến thức về DS/SKSS/KHHGĐ. Đồng thời để các khối, xóm thi đua thể hiện năng khiếu trong công tác tuyên truyền vận động, đảm bảo chiến dịch năm 2016 thành công và thắng lợi. Ngay từ những ngày cuối tháng 2 và suốt cả tháng 3, 23 xã, thị trấn trên địa bàn toàn Huyện sôi nổi các hoạt động truyền thông vận động với nhiều hình thức phong phú và cách làm sáng tạo như: Triển khai các mô hình truyền thông về dân số/SKSS/KHHGĐ; chương trình giao lưu sân khấu hoá tìm hiểu kiến thức về Dân số/SKSS/KHHGĐ; tư vấn cộng đồng; tư vấn nhóm; tư vấn từng đối tượng cụ thể tại hộ gia đình; sinh hoạt câu lạc bộ rộng khắp đặc biệt tại các xã có mức sinh cao, vùng khó khăn. Điều đặc biệt của truyền thông trước chiến dịch năm nay là ngoài vận động các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ tham gia chiến dịch thì còn có nhiệm vụ hết sức quan trọng đó là tuyên truyền vận động ký cam kết theo Quyết định số 43/2015/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của UBND Tỉnh Nghệ An về việc quy định một số chính sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn Tỉnh Nghệ An. Với việc đồng loạt tổ chức ra quân các hoạt động truyền thông lần này đã thu hút gần 4000 đối tượng tham gia trong đó có sự hưởng ứng nhiệt tình của hơn 500 nam giới.


Một số hình ảnh hoạt động truyền thông tại các xã

 Tinh thần chỉ đạo của BCĐ chiến dịch huyện là hoàn thành chiến dịch “Tăng cường truyền thông vận động lồng ghép dịch vụ Dân số/SKSS/Kế hoạch hóa gia đình” trong tháng 4, nên những ngày này anh em cán bộ trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện xuống tận xã cùng làm, cùng truyền thông tới tận người dân để họ hiểu được lợi ích của chiến dịch có như vậy mới mong được giảm sinh. Để làm tốt được điều này, ngay từ khi nhận được kế hoạch, BCĐ chiến dịch của huyện đã được thành lập do đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban. Các thành viên trong BCĐ được phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể trong việc đôn đốc, theo dõi, kiểm tra, giám sát trước trong và sau chiến dịch. Đồng thời, UBND Huyện đã có công văn số 156/UBND-VX.DS, ngày 09/3/2016 của Ủy ban nhân dân huyện Hưng Nguyên về việc thực hiện Chiến dịch “Tăng cường tuyên truyền vận động lồng ghép Chăm sóc SKSS/KHHGĐ” năm 2016 cũng yêu cầu cấp uỷ Đảng, chính quyền các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đặc biệt là chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ hiểu rõ mục đích ý nghĩa của chiến dịch để mọi người tham gia thực hiện, phối hợp cùng BCĐ huyện để phục vụ tốt chiến dịch. Phấn đấu đạt mục tiêu yêu cầu của dịch vụ là: An toàn, thuận tiện, phục vụ tự nguyện và đạt hiệu quả cao.
Thành công của chiến dịch “Tăng cường truyền thông vận động lồng ghép dịch vụ Dân số/SKSS/Kế hoạch hóa gia đình” không những đóng góp tích cực trong việc giảm sinh, giảm sinh con thứ 3 mà còn có ý nghĩa trong việc hoàn thành các chỉ tiêu Dân số-KHHGĐ năm 2016, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH của huyện. Tin tưởng rằng, với việc tích cực ra quân tổ chức các hoạt động truyên thông vận động lần này, chiến dịch năm 2016 sẽ thành công mang lại kết quả tốt.

Cao Thị Nhung – TTDS huyện