[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Nhân tổ chức tư vấn nhóm về mô hình “ Cập bến nhận thông tin Dân sô –KHHGĐ”

Hưng Nhân tổ chức tư vấn nhóm về mô hình “ Cập bến nhận thông tin Dân sô –KHHGĐ”

Tối ngày 22/03/2016, tại nhà văn hóa xóm 9,  Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã phối hợp với chi hội phụ nữ xóm  tổ chức tư vấn nhóm mô hình “Cập bến nhận thông tin về Dân số-KHHGĐ”.
Đồng chí Võ Thị Ngọc Lan - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã tuyên truyền lợi ích của  sàng lọc trước sinh và sơ sinh, các bệnh viêm nhiễm đường sinh sản và chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ sắp tới. Với mục tiêu là nâng cao chất lượng Dân số buổi truyền thông đã chuyển tải đến chị em những nội dung thiết thực sát với tình hình thực tế của xóm. 
Mô hình truyền thông tư vấn nhóm cập bến nhận thông tin DS-KHHGĐ tại xóm 9
Xóm 9 là xóm có 42 hộ với 153 người trong đó phụ nữ 15 đến 49 tuổi có chồng là 19 cặp,  có 15 hộ chủ yếu sống trên sông nước, các gia đình chủ yếu  là làm nghề chài lưới  từ đó tỷ lệ viêm nhiễm đường sinh sản chiếm tương đối nhiều nên buổi truyền thông đã giúp chị em nhận biết được dấu hiệu, nguyên nhân và hậu quả của các bệnh nhiểm khuẩn đường sinh sản.
Chính vì vậy, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã tiếp tục tăng cường các hoạt động truyền thông đặc biệt là tư vấn nhóm, tư vấn hộ về mô hình “Cập bến nhận thông tin về Dân số-KHHGĐ” nhằm từng bước chuyển đổi tư tưởng và hành vi của người dân vùng sông nước về việc thực hiện chính sách Dân số-KHHGĐ.

                                     Võ Thị Ngọc Lan  - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Nhân