[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG XUÂN TỔ CHỨC MÔ HÌNH “ CẬP BẾN NHẬN THÔNG TIN VỀ DÂN SỐ/SKSS/KHHGĐ”

HƯNG XUÂN TỔ CHỨC MÔ HÌNH “ CẬP BẾN NHẬN THÔNG TIN VỀ DÂN SỐ/SKSS/KHHGĐ”

Hưng Xuân là một xã có 10 xóm với hơn bốn nghìn nhân khẩu nằm dọc sông Lam, trong đó có hơn 10 hộ sống trên sông nước, sinh hoạt đời sống của chị em luôn tiếp xúc với nguồn nước sông. Để nâng cao hơn nữa nhận thức cho chị em phụ nữ về chăm sóc sức khỏe sinh sản trước mùa mưa lũ. Sáng ngày 25/03/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ xã Hưng Xuân tổ chức buổi truyền thông tư vấn nhóm đối tượng đặc thù vùng sông nước cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.
 Buổi tư vấn chị em đã được nghe chị Cao Thị Phương Oanh, viên chức Dân số - KHHGĐ xã cung cấp một số nội dung bổ ích về những nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng tránh bệnh viêm nhiễm đường sinh sản cho phụ nữ ở vùng sông nước và các biện pháp tránh thai hiện đại. Bên cạnh đó tuyên truyền chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ nhằm giúp chị em tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
Viên chức Dân số-KHHGĐ đang tư vấn cho đối tượng trên thuyền.
Đây là buổi truyền thông mô hình “ cập bến nhận thông tin Dân số/SKSS/KHHGĐ”  dành cho đối tượng vùng đặc thù sông nước đã được Ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ xã quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện thường xuyên.
Tin tưởng rằng với những buổi truyền thông như thế này sẽ góp phần vào việc nâng cao nhận thức của chị em trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chính mình từng bước góp phần nâng cao chất lượng Dân số./.

                Bài và ảnh: Cao Phương Oanh – Viên chức Dân số xã Hưng Xuân