[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / HƯNG THÔNG THỰC HIỆN MÔ HÌNH TRUYỀN THÔNG " NÂNG CAO KIẾN THỨC DÂN SỐ/SKSS/KHHGĐ"

HƯNG THÔNG THỰC HIỆN MÔ HÌNH TRUYỀN THÔNG " NÂNG CAO KIẾN THỨC DÂN SỐ/SKSS/KHHGĐ"

Sáng ngày 11 tháng 3 năm 2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ phối hợp với Trạm y tế xã Hưng Thông tổ chức mô hình truyền thông" Nâng cao kiến thức về Dân số/SKSS/KHHGĐ" tại Trạm y tế xã. Tham dự mô hình có các đồng chí trong Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã và 40 đối tượng là các bà mẹ đang mang thai và đang nuôi con nhỏ.
Tại buổi truyền thông đối tượng được nghe đồng chí Nguyễn Thị Soa - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã trực tiếp trao đổi một số nội dung như: các biện pháp tránh thai hiện đại đặc biệt là những biện pháp phù hợp với những bà mẹ mới sinh và đang cho con bú tránh mang thai ngoài ý muốn mà không ảnh hưởng đến sự tiết sữa; các dấu hiệu và cách phòng ngừa các viêm nhiễm đường sinh dục; nguyên nhân, dấu hiệu và cách phát hiện sớm ung thư cổ tử cung v.v.. Bằng phương pháp tư vấn qua tranh lật có hình ảnh minh họa, kết hợp phát tờ rơi trực tiếp cho đối tượng. Cho nên các kiến thức truyền tải, rất dễ tiếp thu và thu hút chú ý lắng nghe của đối tượng .
Viên chức Dân số-KHHGĐ xã Hưng Thông đang tư vấn cho đối tượng
Với mục đích nâng cao kiến thức về  Dân số/SKSS/KHHGĐ.Cho nên các buổi truyền thông đối tượng sẽ được cung cấp lần lượt các kiến thức cơ bản về Dân số/SKSS/KHHGĐ qua đó chuyển đổi hành vi thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, phát luật của Nhà nước cũng như thực hiện chăm sóc sức khỏe sinh sản /kế hoạch hóa gia đình để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.
Đây là mô hình mới mà Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ phối hợp với Trạm y tế xã Hưng Thông, thực hiện bắt đầu từ năm 2016 trong ngày tiêm chủng cho bé được tổ chức định kỳ hàng tháng. Hy vọng rằng mô hình "Nâng cao kiến thức về Dân số/SKSS/KHHGĐ" thực sự hoạt động có hiệu quả trên địa bàn./.

                                     Ngô Tuyên - Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện