[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Châu tổ chức hiến dịch Chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt 1 năm 2016

Hưng Châu tổ chức hiến dịch Chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt 1 năm 2016

Nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ về chăm sóc SKSS cho bản thân và thực hiện tốt các chính sách Dân số - KHHGĐ, ngày 23/3/2016, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ xã Hưng Châu đã phối hợp với Trạm y tế tổ chức triển khai chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt 1 năm 2016.
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu chiến dịch là có 09% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ được tư vấn cung cấp thông tin về SKSS/KHHGĐ, đạt 70-80% chỉ tiêu BPTT năm 2016. Ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ xã Hưng Châu đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông vận động gắn với việc ký cam kết thực hiện chính sách Dân số- KHHGĐ theo Quyết Định số 43/2015/QĐ- UBND ngày 21/8/2015 của UBND Tỉnh Nghệ An ban hành một số quy định chính sách dân số KHHGĐ trên địa bàn Tỉnh nghệ An. 
Các đối tượng chờ khám tại chiến dịch
 Trong đợt chiến dịch, xã Hưng Châu đã treo được 2 băng rôn qua đường, 7 câu khẩu hiệu dọc, cấp phát tờ rơi. Đồng thời, qua một ngày triển khai chiến dịch này kết quả có 28 ca đặt dụng cụ tử cung, tiêm thuốc tránh thai 15 đối tượng; viên uống tránh thai cho 21 đối tượng; bao cao su 23 đối tượng và hơn 130 lượt người khám các dịch vụ như siêu âm, nội soi cổ tử cung…
Chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ đã đạt được một số kết quả theo đúng kế hoạch, mang lại lợi ích trong việc bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Là nền tảng hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dân số. Đồng thời cũng giúp nhân dân nhận thức sâu sắc hơn những vấn đề liên quan đến chính sách Dân số - KHHGĐ.

                                               Tin và ảnh: Nguyễn Giang – Trung tâm Dân số huyện