[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Hưng Đạo triển khai mô hình truyền thông tổ tư vấn vận động

Hưng Đạo triển khai mô hình truyền thông tổ tư vấn vận động

Chiều ngày 22/03/2016, tổ tư vấn vận động thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ xã Hưng Đạo đã tới hộ gia đình nhà anh chị Bùi Xuân Thiết và Lê Thị Phương Hạnh ở xóm 4B để tư vấn vận động gia đình không sinh con thứ 3+, ký cam kết thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định 43/2015/QĐ-UBND ngày 21/08/2015 của UBND tỉnh Nghệ An và vận động tham gia chiến dịch chăm sóc SKSS sắp tới.
Tổ tư vấn  triển khai việc thăm hộ gia đình tại xóm 4B
Tổ tư vấn vận động gồm có chủ tịch Hội LHPN Phụ nữ, Viên chức Dân số - KHHGĐ, Bí thư, xóm trưởng, CTV Dân số - KHHGĐ và đại diện các Chi hội trưởng của xóm đã tới hộ gia đình để thuyết phục vận động gia đình ký cam kết không sinh con thứ 3+. Được biết gia đình có mong muốn sinh thêm con do có 2 con 1 bề là gái, qua nhiều lần gặp gỡ vận động nhưng gia đình còn lưỡng lự. Qua cuộc nói chuyện trao đổi  những suy nghĩ lâu nay chị  Hạnh đã ký cam kết không sinh con thứ 3 trở lên,  thì  trong thời gian tới gia đình chị sẽ lựa chon một biện pháp tránh thai phù hợp để thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ.
Thực hiện cùng ngày đó tổ tư vấn vận động đã tới thăm hộ gia đình anh Nguyễn Xuân Nguyên và Nguyễn Thị Phương xóm 4B đã có 2 con gái và hiện nay chị đang mắc bệnh hen mãn tính. Trước lúc tư vấn vận động chị đã kiên quyết sẽ sinh thêm nhưng được mọi người giải thích chị đã  hiểu và sẽ về trao đổi lại với chồng để thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ.
Được sự đồng thuận rất cao của Đảng uỷ, UBND, UBMTTQ xã trong thời gian tới chắc chắn tổ tư vấn sẽ hoàn thành được nhiệm vụ đề ra.
                                        

  Trần Thị Hồng Nhung - Viên chức Dân số - KHHGĐ xã Hưng Đạo