[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / Công tác Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 10/2/2016 đến ngày 10/3/2016

Công tác Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên từ ngày 10/2/2016 đến ngày 10/3/2016

Thực hiện mục tiêu, kế hoạch tháng 2 năm 2016, dưới sự chỉ đạo của Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hưng Nguyên, của Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số -KHHGĐ Thị trấn phối hợp tổ chức thực hiện và đạt được một số kết quả tích cực.
Trong tháng, nhiệm vụ trong tâm mà Ban chỉ đạo thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên tập trung triển khai tổ chức thực hiện là tăng cường hoạt động truyền thông vận động các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về công tác Dân số - KHHGĐ; Tuyên truyền ký cam kết thực hiện chính sách Dân số - KHHGĐ theo Quyết định số 43/QĐ-UBND, ngày 21/8/2015 của Ủy ban nhân dân Tỉnh Nghệ An về việc Quy định một số chính sách Dân số - KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Khảo sát đối tượng và vận động tham gia chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ đợt 1 năm 2016.
Từ ngày 10/2 đến ngày 15/2/2016, viên chức Dân số - KHHGĐ và công tác viên dân số  đã tích cực truyền thông nhân dịp tết Nguyên Đán bằng nhiều hình thức khác nhau như Băng rôn, khẩu hiệu, phát thanh và tư vấn hộ gia đình…
Viên chức Dân số-KHHGĐ tư vấn tại khối 7
Ngày 17/2/2016, viên chức Dân số đã phối hợp với tư pháp xử lý vi phạm hành chính một trường hợp sinh con thứ ba đó là gia đình anh Nguyễn Văn Hồng , khối 7, Thị trấn Hưng Nguyên và nộp vào quỹ dân số 1.000.000 đồng.
Từ ngày 20/2/2016 đến ngày 28/2/2016, viên chức Dân số - KHHGĐ đã tập trung đôn đốc cộng tác viên Dân số-KHHGĐ các khối tích cực tư vấn hộ gia đình, đặc biệt là những hộ gia đình có nguy cơ sinh con thứ ba trở lên cao để tuyên truyền, vận động đối tượng chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về Dân số - KHHGĐ. Một số hộ gia đình, viên chức Dân số - KHHGĐ trực tiếp đến tận nhà để tuyên tuyên truyền, vận động. Tính đến thời điểm 30/2/2015, trên địa bàn Thị trấn Hưng Nguyên đã có 3 trường hợp sinh con thứ ba trở lên, chiếm tỷ lệ 12%.
Song song với những hoạt động trên, viên chức Dân số - KHHGĐ đã hoàn thành các loại báo cáo tháng, báo cáo chuyên ngành, tham dự hội ý cuối tháng, tham dự giao bạn ở Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, chuẩn bị nội dung, tham mưu với cấp ủy chính quyền Thị trấn để có kế hoạch tháng 3/2016 và tổ chức giao ban cộng tác viên Dân số - KHHGĐ tháng 3 đúng lịch, tham dự giao ban hàng tuần tại Thị trấn, phối hợp hoạt động với các ban, ngành, đoàn thể,…
Từ ngày 6/3 đến ngày 8/3/2016, Viên chức Dân số - KHHGĐ đã phối hợp với các chi hội phụ nữ tổ chức sinh hoạt cho 5 câu lạc bộ tại khối 3, khối 5, khối 8, khối 9, khối 16 và tổ chức tư vấn nhóm cho 3 khối là khối 7, khối 13 và khối 17. Tại các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ và tư vấn nhóm viên chức Dân số - KHHGĐ và cộng tác viên Dân số-KHHGĐ đều tổ chức lồng ghép các trò chơi, bốc thăm trả lời câu hỏi có nội dung liên quan đến công tác Dân số - KHHGĐ.
Đầu tháng 3/2016, viên chức Dân số - KHHGĐ trực tiếp xuống các cơ sở khối chỉ đạo cộng tác viên Dân số - KHHGĐ nắm bắt tình hình, quản lý đối tượng sử dụng BPTT và khảo sát đối tượng để chuẩn bị xây dựng kế hoạch chiến dịch năm  2016. Đồng thời viên chức Dân số - KHHGĐ đã đi tiếp thị BPTT đến tận từng đối tượng đang trong độ tuổi sinh đẻ nhưng không có điều kiện đến tại Trạm y tế, hướng dẫn cho họ cách sử dụng Bao cao su và TUTT và các BPTT khác phù hợp với mình; phối hợp với đài truyền thanh phát 4 tin bài truyền thông vào chiều thứ 5 hàng tuần đầy đủ và chất lượng. Viết 4 bài truyên thông phát thanh trong tháng 3/2016; đăng tin bài trên Trang tin Dân số Hưng Nguyên./.

Bài và ảnh: Bình An (Viên chức Dân số-KHHGĐ Thị trấn Hưng Nguyên)