Tăng khả năng miễn dịch
Quan hệ tình dục thường xuyên có thể làm tăng mức độ miễn dịch của cơ thể. Nó làm cho cơ thể mạnh mẽ hơn và có thể chống lại các bệnh như cảm lạnh thông thường và sốt.
 
Các nghiên cứu đã cho thấy rằng quan hệ tình dục thường xuyên sẽ tăng khả năng miễn dịch ở nam giới và phụ nữ. Nếu bạn quan hệ tình dục đều đặn, nó sẽ làm tăng mức độ kháng thể hay tăng cường miễn dịch được gọi là globulin giúp bạn chống lại bệnh thông thường.
Sex giúp thắt chặt mối quan hệ
Nếu một lối sống bận rộn khiến bạn cảm thấy có khoảng cách trong mối quan hệ của hai người. Quan hệ tình dục có thể là giải pháp giúp 2 người xích lại gần nhau hơn. Hầu hết các cặp vợ chồng bận rộn thấy khó khăn để dành nhiều thời gian cho nhau họ đều nhận thấy có cảm giác gần gũi nhau trong phòng ngủ. Điều thú vị là làm tình thường xuyên mang lại một cảm giác gần gũi hơn qua đó tăng cường mối quan hệ.
Giảm căng thẳng do áp lực từ công việc hay gia đình
Stress luôn gây cho bạn cảm giác mệt mỏi và căng thẳng. Có nhiều cách để loại trừ stress, tuy nhiên "giao ban" có thể được xem như là một trong số những phương pháp hữu hiệu nhất.
Quan hệ tình dục không chỉ giúp cải thiện tâm trạng mà còn giúp cho chúng ta có thể xử lý căng thẳng tốt hơn và sống hạnh phúc hơn nếu quan hệ tình dục một cách thường xuyên. 
Giảm bệnh tim mạch
hoạt động cơ thể khi "yêu" giữ cho trái tim luôn khỏe và tăng hàm lượng cholesterol tốt (HDL-cholesterol) cần thiết cho tuần hoàn máu trong cơ thể, làm giảm lượng cholesterol xấu gây các bệnh tim mạch.
 Giảm đau
Thông thường khi bị đau đầu, chúng ta sẽ không muốn quan hệ tình dục nữa. Nhưng nếu chúng ta từ bỏ được cảm giác đó và thực hiện quá trình quan hệ thì mọi chuyện sẽ khác vì khi đạt đến cảm giác cực khoái, hormon oxytocin tăng gấp 5 lần và làm giảm đau nhức nhanh chóng.
Tăng tuổi thọ
Khi đạt đến khoái cảm, một loại hormone có tên dehydroepiandrosterone được tạo ra và làm cải thiện khả năng miễn dịch, sửa chữa các mô và giữ cho làn da chúng ta được khoẻ mạnh. Ở nam giới, những người có ít nhất hai lần đạt đến cực khoái trong một tuần thường sống lâu hơn những người chỉ quan hệ tình dục hai, ba tuần 1 lần.
Tăng khả năng lưu thông máu
Khi quan hệ tình dục nhịp tim của chúng tăng hơn mức bình thường. Do đó mà máu tươi được chuyển đến các cơ quan và các tế bào cơ thể được tốt hơn. Trong khi đó, lượng máu được lấy ra sẽ mang theo những độc tố và các thành phần luôn làm chúng ta có cảm giác mệt mỏi.
Giúp ít bệnh tật
Quan hệ tình dục đều đặn khoảng từ 2 - 3 lần/tuần sẽ có tác dụng làm tăng hàm lượng chất miễn dịch Immuno globulin A. Loại chất này giúp cơ thể có thể chống lại những viêm nhiễm do vi khuẩn, virút gây ra như: cảm lạnh, cảm cúm.
"Yêu" là tập thể dục cho cơ thể
Tập thể dục luôn được coi là một phương thức giữ gìn và bảo vệ sức khỏe hữu hiệu nhất. Trong khi "yêu" các cơ được kéo căng ra, tim đập nhanh hơn, tăng sự trao đổi chất. Theo các chuyên gia tình dục, mỗi tuần nếu thực hiện "giao ban" 3 lần tương đương với việc chạy bộ được 75 dặm. 
Như vậy tình chăn gối đã tạo ra các hoạt động thể dục như khi luyện tập thể dục thể thao, giúp tăng cường sức bền của cơ thể. 
Chống mất ngủ ở người cao tuổi
Trong quá trình "yêu" hàm lượng hormone oxytocin sẽ được sản sinh ra gấp 5 lần so với mức bình thường, và đặc biệt khi đã lên đến "đỉnh Olympia" bạn sẽ dễ đạt được giấc ngủ ngon lành.
Ngoài ra, sex còn là liệu pháp hormone cho lứa tuổi trung cao niên bởi tình chăn gối sẽ làm cho lượng hormone sinh dục tăng lên ở cả nam giới và nữ giới; giúp cơ bắp trở nên săn chắc, làm tăng hormone DHEA gấp 5 lần bình thường; giúp xương trở nên chắc khỏe, cho làn da mịn màng, hạn chế nguy cơ mắc phải các bệnh tim mạch, cân bằng hệ thống miễn dịch.
Nguồn:aodong.com.vn