[6] [dansohungnguyen] [slider-top-big] []
You are here: Home / , NHỮNG HÌNH ẢNH ĐẸP VỀ GIA ĐÌNH THỰC HIỆN TỐT CHÍNH SÁCH DÂN SỐ-KHHGĐ Ở XÃ HƯNG LONG

NHỮNG HÌNH ẢNH ĐẸP VỀ GIA ĐÌNH THỰC HIỆN TỐT CHÍNH SÁCH DÂN SỐ-KHHGĐ Ở XÃ HƯNG LONG

Phát huy truyền thống cách mạng, trong những năm qua Hưng Long đã phát triển khởi sắc trên tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội, An ninh quốc phòng, Đảng bộ trong sạch vững mạnh nhiều năm liền, chính quyền và các ban ngành đoàn thể phối hợp chặt chẽ. Cùng với sự phát triển trên các lĩnh vực thì công tác Dân số-KHHGĐ luôn được quan tâm và chú trọng. Hưng Long có 1.335 hộ gia đình với tổng dân số 5.275 nhân khẩu, trong đó có 796 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, tỷ lệ sinh và sinh con thứ 3 trở lên giảm hàng năm, hơn 80% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các BPTT hiện đại. Điển hình cho hàng trăm cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ  thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ trong thời gian qua phải kể đến là gia đình anh chị Nguyễn Văn Hường và Nguyễn Thị Thu ở xóm 11B-Hưng Long; và gia đình anh chị Nguyễn Quốc Trung và Nguyễn Thị Hương ở xóm 9A-Hưng Long.
Gia đình anh Nguyễn Văn Hường và chị Nguyễn Thị Thu xóm 11B xã Hưng Long
         Về với gia đình anh Nguyễn Văn Hường và chị Nguyễn Thị Thu ở xóm 11B tôi được biết. Anh chị cưới nhau trong điều kiện kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, đặc biệt khi hai cô con gái của anh chị lần lượt chào đời, niềm vui niềm hạnh phúc của hai vợ chồng được nhân lên, nhưng khó khăn đặt ra cũng không nhỏ, anh chị trăn trở làm thế nào để nuôi các con khôn lớn trưởng thành ăn học tới nơi tới chốn, chính vì lẽ đó anh chị đã bàn với nhau đi đến thống nhất  dù  con trai hay con gái chỉ dừng lại hai con để nuôi dạy cho tốt, điều quan trọng con khỏe con ngoan học giỏi là hạnh phúc lắm rồi. Hàng ngày anh đi làm thợ xây, chị thì chạy chợ, anh chị động viên nhau làm kinh tế để nuôi con ăn học trưởng thành. Với sự đồng thuận, đồng lòng của hai vợ chồng trong sản xuất kinh tế và nuôi dạy con cái mà hiện nay gia đình anh chị đã có nhà cửa khang trang, kinh tế gia đình khá giả, tiện nghị đầy đủ như: Ti vi, tủ lạnh, máy giặt… hai cô con gái của anh chị học giỏi, chăm ngoan năm nào cũng là học sinh giỏi của trường, là cháu ngoan Bác Hồ. Năm nay cháu đầu đã vào trường Đại học Vinh, cháu thứ 2 học Trường THPT Lê Hồng Phong. Không những thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ.  Khi tôi hỏi anh chị vì sao dừng lại ở hai con, chị Thu tâm sự : “lúc đầu cũng muốn sinh thêm cháu nữa để có con trai con gái cho vui cửa, vui nhà, nhưng qua nghe phương tiện thông tin đại chúng, qua các buổi tư vấn nhóm, tư vấn hộ, tư vấn cộng đồng về Dân số-KHHGĐ, nên hai vợ chồng đã thay đổi suy nghĩ dù trai hay gái chỉ dừng lại hai con để nuôi dạy cho tốt, miễn sao con khỏe, con ngoan trở thành người có ích cho xã hội”. Không những thay đổi ý  thức của hai vợ chồng mà anh chị còn tuyên truyền vận động những cặp vợ chồng khác thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ. Trong những năm qua gia đình anh chị luôn đạt gia đình văn hóa, gia đình thể thao.
        
Gia đình anh Nguyễn Quốc Trung và chị Nguyễn Thị Hương xóm 9A xã Hưng Long
         Chia tay với gia đình Anh Hường Và Chị Thu về với xóm 9A đến gia đình anh Nguyễn Quốc Trung và chị Nguyễn Thị Hương chúng tôi không khỏi bất ngờ anh chị đã có nhà cửa khang trang, tiện nghi đầy đủ, khi đến nhà chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Hương đang dạy hai con học bài, anh chị động viên nhau làm kinh tế để nuôi con ăn học. Hiện nay anh chị đã có hai  cô con gái là cháu Nguyễn Thị Hoài học lớp 8 và cháu Nguyễn Thị Hồng Trang học lớp 4, cả hai con đều học giỏi chăm ngoan; ngoài thời gian đến trường còn phụ mẹ làm việc nhà, anh chị còn làm 8 sào ruộng, nuôi gà, nuôi bò để tăng thêm thu nhập. Anh Nguyễn Quốc Trung còn là Phó bí thư chi bộ xóm 9A, cán bộ truyền thanh xã Hưng Long anh luôn tuyên truyền vận động người thân, cán bộ và nhân dân trong xã, xóm thực hiện đúng chủ trương chính sách về Dân số-KHHGĐ. Trong năm 2013 xóm 9A không có người sinh con thứ 3 trở lên.
Chúng tôi mong rằng những năm tiếp theo sẽ có nhiều gia đình tiêu biểu, nhiều xóm không có người sinh con thư 3 trở lên thực hiện tốt chính sách Dân số-KHHGĐ trên địa bàn xã Hưng Long, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Đảng bộ xã đã đề ra./.
Bài và ảnh: Phan Thị Bé
Viên chức dân số-KHHGĐ xã Hưng Long